Tin mới

Thủ tướng đồng ý chuyển hồ sơ vụ Mobifone mua AVG sang Bộ Công an

Thứ hai, 19/03/2018, 14:18 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kết luận của Thanh tra Chính phủ về thương vụ Mobifone mua 95\% cổ phần AVG. Thanh tra Chính phủ đang hoàn tất thủ tục để chuyển toàn bộ hồ sơ sang Bộ Công an.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kết luận của Thanh tra Chính phủ về thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG. Thanh tra Chính phủ đang hoàn tất thủ tục để chuyển toàn bộ hồ sơ sang Bộ Công an.

Thanh NiênNgười lao động đưa tin cho hay Thủ tướng đã đồng ý với kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án Tổng Công ty viễn thông MobiFone mua 95% cổ phẩn của Công tin cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG). 

Thanh tra Chính phủ đang hoàn tất hồ sơ thương vụ Mobifone mua 95% AVG để chuyển sang Bộ Công an. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, cụ thể ngày 19/3, một cán bộ có trách nhiệm của Thanh tra Chính phủ cho biết Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 2398/VPCP-VI truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về kết luận của Thanh tra Chính phủ. Theo đó, Thủ tướng đã đồng ý với kết luận thanh tra cũng như các kiến nghị có liên quan.

Một trong những kiến nghị quan trọng tại kết luận của Thanh tra chính phủ là giao cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an tiếp nhận toàn bộ hồ sơ, tài liệu thanh tra dự án MobiFone mua 95% cổ phần AVG để xem xét, khởi tố điều tra, xử lý đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật; đồng thời, chuyển kết luận thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra T.Ư để xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư quản lý có liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm nêu tại kết luận thanh tra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news