Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc căn dặn gì thầy trò ĐH Hải Phòng khi thăm trường?

Thứ hai, 09/05/2016, 10:48 (GMT+7)

“Các thầy cô phải trang bị cho sinh viên tính năng động sáng tạo, chứ học đại học không phải là đọc, chép”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc căn dặn thầy trò ĐH Hải Phòng khi nói chuyện.

“Các thầy cô phải trang bị cho sinh viên tính năng động sáng tạo, chứ học đại học không phải là đọc, chép”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc căn dặn thầy trò ĐH Hải Phòng khi nói chuyện.

Theo Vnexpress và Dân trí đưa tin.

Chiều 8/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ với các thầy cô giáo và sinh viên Đại học Hải Phòng nhân chuyến thăm và tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng.

Trong buổi gặp gỡ, Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn quan tâm, coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu. Thời gian qua, chất lượng nguồn nhân lực đã được cải thiện đáng kể. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng từ 16% năm 2000 lên 51,6% vào năm 2015.

hủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc ngày 8/5. Ảnh: Vnexpress

Bên cạnh những kết quả đạt được, Thủ tướng cho rằng, nền giáo dục đào tạo nước ta nhìn chung vẫn còn những bất cập, yếu kém. Chất lượng giáo dục chưa cao, đào tạo chưa thực sự gắn với nhu cầu xã hội, phát triển thị trường lao động chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển nhanh, bền vững…

Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu Đại học Hải Phòng cần đổi mới quản trị, đẩy mạnh tự chủ; đổi mới chương trình đào tạo, bảo đảm chất lượng đầu ra thông qua việc kiểm định, đánh giá chất lượng của tổ chức có uy tín...

Với sinh viên, Thủ tướng mong muốn sinh viên phải có hoài bão, nuôi dưỡng ước mơ, không ngừng rèn luyện. Nhưng trước hết, phải học làm người, đây là điều quan trọng nhất trong tất cả các thứ học; phải kính thầy thương bạn, hiếu thảo với cha mẹ, không rèn luyện đạo đức thì khó phát triển tương lai được.

Bên cạnh đó, sinh viên cần tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo vi phạm pháp luật.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news