Tin mới

Thủ tướng Hà Lan quyết tâm bắt thủ phạm bắn hạ MH17 phải chịu tội

Thứ bảy, 19/07/2014, 10:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte hôm 19/7 tuyên bố “sẽ không nghỉ ngơi” trong công tác truy lùng và quyết đưa ra ánh sáng những kẻ gây ra vụ rơi máy bay MH17 khiến 298 người thiệt mạng ở miền Đông Ukraine.

(Tinmoi.vn) Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte hôm 19/7 tuyên bố “sẽ không nghỉ ngơi” trong công tác truy lùng và quyết đưa ra ánh sáng những kẻ gây ra vụ rơi máy bay MH17 khiến 298 người thiệt mạng ở miền Đông Ukraine.

Trong cuộc họp báo, trước các phóng viên, Thủ tướng Rutte nói: “Nếu đây là một vụ tấn công, những kẻ thủ ác sẽ phải được mang ra trước công lý. Chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi tìm ra những kẻ thủ ác. Chúng tôi mắc nợ điều này đối với những nạn nhân và thân nhân của họ”. Vị thủ tướng khẳng định sẽ “không bỏ sót một chi tiết nào dù nhỏ nhất” để xác định chuyện gì đã xảy ra với MH17.

Ông Rutte cũng nhấn mạnh thủ  phạm vụ rơi máy bay cần phải bị trừng phạt trước pháp luật.

Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans và một nhóm điều tra viên đã được cử đến Ukraine để điều tra vụ rơi máy bay. Nhóm điều tra đã đến Ukraine vào tối ngày 18/7.

Thủ tướng Hà Lan tuyên bố sẽ không ngừng nghỉ cho đến khi tìm ra thủ phạm đứng sau vụ máy bay MH17 bị bắn rơi

Máy bay Boeing 777-400 (số hiệu MH17) chở 298 người của hãng Malaysia Airlines (hơn phân nửa hành khách là người Hà Lan) ngày 17.7 đã rơi ở miền đông Ukraine, nơi do các tay súng phe ly khai được cho là thân Nga kiểm soát và thường xảy ra giao tranh với lực lượng quân đội Ukraine.

Ngay ssau khi xảy ra tai nạn thảm khốc, hàng trăm người đã tập trung trước cửa Tòa đại sứ Hà Lan ở Thủ đô Kiev của Ukraine thắp nến và đặt hoa như một cách để người ta thể hiện sự đau buồn và chia sẻ trước thông tin 298 người trên chuyến bay MH17 đều đã thiệt mạng, trong đó có 173 người Hà Lan.

Mỹ cho rằng MH17 rơi vì bị tên lửa đất đối không bắn hạ, nhưng không thể xác định ai đứng sau vụ tấn công này.

Chính quyền Ukraine gọi đây là một vụ tấn công khủng bố, tố cáo các tay súng phe ly khai đã bắn hạ MH17 bằng một tên lửa đất đối không. Truyền thông Nga lại tố cáo quân đội Ukraine bắn hạ MH17.

Đây là thảm họa hàng không tồi tệ thứ hai đối với Hà Lan. Năm 1977, hai máy bay Boeing 747 đâm nhau ở quần đảo Canary ở Đại Tây Dương, khiến 582 người chết, trong đó có 238 người Hà Lan.

 

Yên Yên 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.