Tin mới

Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức để "không trở thành gánh nặng cho chính phủ"

Chủ nhật, 27/04/2014, 10:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau thảm họa chìm phà Sewol làm gần 300 người chết hoặc mất tích, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đã lên tiềng nhận trách nhiệm về cách xử lý yếu kém của chính phủ trong việc xử lý vụ việc, đồng thời ông cũng tuyên bố sẽ từ chức.>>>Ám ảnh ánh mắt cầu cứu tuyệt vọng của các học sinh vụ chìm phà>>> Chìm phà Hàn Quốc: Tang thương bao trùm trường Danwon

 

 

 

(Tinmoi.vn) Sau thảm họa chìm phà Sewol làm gần 300 người chết hoặc mất tích, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đã lên tiềng nhận trách nhiệm về cách xử lý yếu kém của chính phủ trong việc xử lý vụ việc, đồng thời ông cũng tuyên bố sẽ từ chức.

Theo tin tức mà hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, trong một thông báo ngắn vào sáng nay (27/4) giờ địa phương, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won cho hay: "Tôi muốn từ chức sớm hơn nhưng xử lý vụ việc là ưu tiên hàng đầu và tôi nghĩ cần phải có trách nhiệm giải quyết trước khi ra đi.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won cúi đầu xin lỗi trong cuộc họp báo ngày 27/4. Ảnh Yonhap

Nhưng tôi quyết định từ chức lúc này để không trở thành gánh nặng cho chính phủ. Tôi xin lỗi vì đã không thể ngăn chặn vụ tai nạn này và không xử lý thích hợp vụ việc sau đó. Tôi tin rằng, là thủ tướng, tôi chắc chắn phải nhận trách nhiệm và từ chức.

Vụ tai nạn đã khiến tất cả người dân Hàn Quốc bị sốc và rất đau buồn. Nhiều ngày đã trôi qua kể từ vụ tai nạn nhưng tiếng gào khóc của các gia đình những người mất tích khiến tôi mất ngủ vào ban đêm.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won. Ảnh: Reuters

Các bạn thân mến, đây không là lúc để chỉ trích lẫn nhau mà là thời điểm để hoàn thành chiến dịch cứu hộ và giải thích một cách phù hợp hậu quả của vụ việc. Tôi mong mọi người trợ giúp để vượt qua tình hình khó khăn này.

Tôi thành thực hi vọng rằng người dân Hàn Quốc và gia đình các nạn nhân vụ chìm phà Sewol sẽ tha thứ và hiểu cho tôi vì không thể hoàn thành nhiệm vụ cho tới cùng. Một lần nữa tôi mong các bạn ủng hộ các chiến dịch cứu hộ."

Thủ tướng Hàn Quốc bị thân nhân hành khách mất tích ném chai nước hôm 17-4 ở đảo Jindo. Ảnh: AP

Thủ tướng Chung từng bị la ó phản đối và ném chai nước khi đến thăm những bậc phụ huynh có con em mất tích một ngày sau tai nạn. Nhiều người giận dữ về tiến độ cứu hộ chậm và sự thay đổi thông tin thường xuyên của chính phủ, trong đó có lần chính quyền địa phương tuyên bố mọi người đều được giải thoát.

Chiếc phà Sewol đã gặp tai nạn vào lúc 9 giờ sáng ngày 16/4 tại vùng biển ngoài khơi đảo Jindo ở tây nam Hàn Quốc khoảng 20 km. Trong số 476 người có mặt trên phà, 325 người là các học sinh tại một trường trung học ở Ansan, tỉnh Gyeonggi, gần Seoul.

Tính tới 4 giờ chiều ngày 26/4, ít nhất 187 người đã được xác định thiệt mạng trong vụ chìm phà, và 115 người hiện vẫn đang mất tích.

T.M (theo Yonhap)

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news