Tin mới

Thủ tướng Hun Sen dọa đuổi vào tận nhà và đánh người biểu tình nếu bị đốt ảnh

Thứ năm, 22/02/2018, 14:46 (GMT+7)

Thủ tướng Hun Sen cảnh báo những người gốc Campuchia có ý định tổ chức biểu tình phản đối khi ông tới Sydney vào tháng sau rằng nếu đốt ảnh của ông thì ông sẽ đuổi theo về tận nhà và đánh.

Thủ tướng Hun Sen cảnh báo những người gốc Campuchia có ý định tổ chức biểu tình phản đối khi ông tới Sydney vào tháng sau rằng nếu đốt ảnh của ông thì ông sẽ đuổi theo về tận nhà và đánh.

Tờ Phnom Penh Post đưa tin, Thủ tướng Hun Sen đã được báo cáo về nội dung một số cuộc điện thoại giữa các thành viên phe đối lập Campuchia, trong đó dự báo "sức ép" quốc tế nhằm vào ông.

Hôm 21/2, phát biểu trước các công nhân dệt may, ông Hun Sen đã đưa ra tuyên bố cảnh cáo Phong trào cứu quốc Campuchia (CNRM) - tổ chức được thành lập bởi cựu thủ lĩnh đối lập Sam Rainsy, và bị chính phủ Campuchia xác định là một mạng lưới khủng bố.

"Nhóm cực đoan hãy cẩn thận", ông Hun Sen nói.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen chụp ảnh với các công nhân dệt may sau bài phát biểu ngày 21/2. Ảnh: Phnom Penh Post

Ông cảnh báo những người gốc Campuchia có ý định tổ chức biểu tình phản đối khi ông tới Sydney vào tháng sau để dự hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN-Australia.

"Cứ việc biểu tình, nhưng tôi muốn gửi một thông điệp: Đừng đốt ảnh của tôi. Nếu anh đốt ảnh của tôi thì tôi sẽ đuổi theo về tận nhà anh... Tôi sẽ đi theo và đánh anh ngay tại nhà", Thủ tướng Campuchia cảnh báo.

Theo người đứng đầu Campuchia, chính phủ Australia đã gửi lời mời và bày tỏ vui mừng đón tiếp ông trong chuyến công du dự thượng đỉnh ASEAN-Australia, do đó bất kỳ cuộc biểu tình nào đều đi ngược lại lập trường của Canberra.

Ông còn nói thêm rằng, trong các cuộc tuần hành lớn sau cuộc tổng tuyển cử năm 2013 ở Campuchia, người biểu tình cũng không dám đốt ảnh của ông bởi điều đó sẽ mang tới "lời nguyền" lên gia đình họ.

Ông Hun Sen cảnh cáo các thành viên CNRM "đừng lộ diện" trong bất kỳ cuộc biểu tình nào ở Australia trong chuyến công du của ông.

"Tôi không tạo áp lực lên quyền lợi của mọi người, nhưng [CNRM] là tổ chức bất hợp pháp mà tôi gọi là một nhóm khủng bố," ông nói.

Thủ tướng Hun Sen cho biết mỗi khi công du nước ngoài thì ông được khoảng 90% người dân chào đón nồng ấm và chỉ 10% tổ chức biểu tình.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news