Tin mới

Thủ tướng khen ngợi Bộ TT&TT đã làm nhiều việc tốt, góp phần thành công APEC

Thứ ba, 21/11/2017, 11:40 (GMT+7)

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng chuyển lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh, khen ngợi Bộ TT&TT đã tích cực, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước… đặc biệt tuyên truyền về hội nghị cấp cao APEC tới người dân, bạn đọc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng chuyển lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh, khen ngợi Bộ TT&TT đã tích cực, tuyên truyền các chủ trương Chính sách của Đảng, Nhà nước… đặc biệt tuyên truyền về hội nghị cấp cao APEC tới người dân, bạn đọc.

Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến và Vietnamnet cho hay ngày 21/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng dẫn đầu Tổ công tác của Thủ tướng kiểm tra Bộ TT&TT về việc thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng phủ giao.

Buổi làm việc tập trung vào hai nội dung: Thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ giao Bộ; Tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN cắt giảm chi phí cho DN  thông qua việc thảo luận đánh giá việc tập trung cắt giảm thủ tục hành chính nhằm giảm chi phí chính thức, không chính thức.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng phát biểu tại buổi làm việc với Bộ TT&TT. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Phát biểu mở đầu buổi kiểm tra, Tổ trưởng Tổ công tác Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ đang tập trung tháo gỡ khó khăn, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp. Bộ TT&TT là đơn vị thứ 40 được kiểm tra và là cuộc kiểm tra thứ 8 về công tác cải cách thủ tục quản lý chuyên ngành với hàng hóa xuất nhập khẩu.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, thông qua Tổ công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời  hoan nghênh, khen ngợi Bộ đã làm tốt nhiều việc, trước hết là trong công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách đường lối của Đảng, Nhà nước, các sự kiện trọng đại như Tuần lễ Cấp cao APEC vừa qua.

Thủ tướng cũng đánh giá cao việc trả lời của Bộ trưởng trong phiên chất vấn của Quốc hội vừa qua. Những vấn đề Bộ trưởng trả lời là những vấn đề người dân quan tâm như mạng xã hội, quản lý sim rác… Bộ trưởng đã trả lời rõ ràng, mạch lạc với những luận cứ chính xác.

Về xây dựng thể chế, Bộ TT&TT cũng đã quan tâm, trong thời gian ngắn trình Thủ tướng 5 quyết định, Ban hành 7 Thông tư theo đúng tinh thần của Thủ tướng Chính phủ - tập  trung xây dựng Chính phủ kiến tạo. Đặc biệt, Bộ TT&TT cũng là Bộ không nợ đọng các văn bản.

“Trong thời gian qua, Bộ có nhiều giải pháp chỉ đạo cụ thể, quyết liệt tạo sự đồng thuận cũng như tác động tích cực tới người dân, tạo ra hình ảnh Việt Nam rất rõ nét, đồng thời ngăn chặn xử lý những thông tin sai sự thật – những vấn đề kích động, chống phá nhà nước. Bộ cũng đã nghiêm túc xem xét đánh giá xử lý sai phạm của Thủ trưởng cơ quan báo chí, phóng viên khi đưa những thông tin sai lệch. Đây là phản ứng nhanh từ cơ quan quản lý nhà nước về báo chí”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news