Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Chủ nhật, 15/02/2015, 08:57 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viết trong sổ tang: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Bá Thanh, người có công lớn trong xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viết trong sổ tang: “''Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Bá Thanh, người có công lớn trong xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng”.

 

Tin từ báo VTC cho biết, sáng sớm 15/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn cán bộ Chính phủ đã đến viếng, thắp hương tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh.

Sáng 15/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến viếng, thắp hương cho ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: VTC

Trong niềm xúc động, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã viết vào sổ tang; ''Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Bá Thanh, người có công lớn trong xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng. Xin chia buồn sâu sắc đến gia quyến đồng chí Nguyễn Bá Thanh''.

Trước đó, tối 14/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm viếng và chia buồn cùng gia đình ông Nguyễn Bá Thanh.

Cùng ngày, nhiều cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước cũng đã đến viếng, thắp hương, chia buồn cùng gia quyến ông Nguyễn Bá Thanh.

The Báo điện tử Chính phủ, đoàn Ban Tổ chức Trung ương Đảng do ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban dẫn đầu, đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban dẫn đầu, đoàn Đại biểu Văn phòng Quốc hội do ông Thân Đức Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội dẫn đầu, đoàn Ban Nội chính Trung ương do ông Phan Đình Trạc, Phó Trưởng ban thường trực dẫn đầu… đã đến viếng, đặt vòng hoa và chia buồn cùng gia quyến đồng chí Nguyễn Bá Thanh.

Đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh và chia buồn cùng gia quyến còn có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải và nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước; các đồng chí lão thành cách mạng.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt và nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi vòng hoa đến viếng.

Nhiều đoàn đại biểu lãnh đạo các bộ ngành, tỉnh thành trên cả nước và nhân dân TP. Đà Nẵng đã đến viếng và gửi vòng hoa viếng ông Nguyễn Bá Thanh.

Chia sẻ sự mất mát của gia quyến và nhân dân Đà Nẵng, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban lễ tang đã viết: “Vô cùng thương tiếc tiễn biệt đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Đồng chí là người Đảng viên, người cán bộ tận tụy, trung thành với sự nghiệp; người cán bộ năng động, sáng tạo; người Đảng viên sâu sát cơ sở, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân, dám nghĩ dám làm. Đồng chí là người đồng đội thân thiết và gần gũi của chúng tôi. Tiễn biệt anh, chúng tôi vô cùng thương tiếc. Anh mất đi là tổn thất lớn không chỉ của gia đình, mà còn là tổn thất không gì bù đắp được của bạn bè, đồng chí và đồng đội”.

Dự kiến, lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh sẽ diễn ra vào lúc 9h30’, ngày 16/2 (28 tháng 12 Giáp Ngọ). Cùng ngày, lễ an táng ông Nguyễn Bá Thanh được cử hành tại nghĩa trang gia tộc tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Theo Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news