Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Kéo dài chương trình xây nhà vượt lũ đến 2020

Thứ bảy, 11/04/2015, 10:23 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đồng ý cho kéo dài Chương trình giai đoạn 2 đến năm 2020, tại hội nghị tổng kết Chương trình xây dựng cụm tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ ĐBSCL.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đồng ý cho kéo dài Chương trình giai đoạn 2 đến năm 2020, tại hội nghị tổng kết Chương trình xây dựng cụm tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ ĐBSCL.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại tội nghị tổng kết Chương trình xây dựng cụm tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ ĐBSCL. Ảnh VGP

Ngày 10/4/2015, tại Hậu Giang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì Hội nghị tổng kết chương trình xây dựng cụm tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giai đoạn 2.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, ĐBSCL với diện tích 40 nghìn km2, dân số khoảng 17 triệu người, đóng góp 16% GDP cho đất nước, 90% sản lượng gạo và 60% sản lượng thủy sản cho xuất khẩu của cả nước.

Đây được coi là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng; là vùng có nhiều tiềm năng và lợi thế cho phát triển, đặc biệt là tiềm năng về phát triển nông nghiệp, thủy sản và ngành công nghiệp chế biến các sản phẩn từ nông nghiệp, thủy sản và các ngành nghề dịch vụ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng việc thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản của nhân dân ở vùng ngập lũ luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. “Yêu cầu đặt ra là phải chung sống tốt với lũ một cách an toàn, ổn định và phát triển bền vững. Các tỉnh trong vùng phải năng động, sáng tạo, tìm ra những cách làm phù hợp để làm sao phải khắc phục được những hạn chế yếu kém, khai thác tối đa được tiềm năng, lợi thế của vùng cho phát triển nhanh và bền vững”.

Thủ tướng nhấn mạnh, xây dựng cụm tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ ĐBSCL giai đoạn 2 là chương trình trọng điểm, có tính chiến lược của Chính phủ, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tính ưu việt của chế độ và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ theo kế hoạch giai đoạn 2 của chương trình đã kết thúc nhưng vẫn còn 8.410 hộ dân thuộc đối tượng của chương trình chưa xây nhà ở và có phát sinh mới một số việc, trong đó, ở nhiều địa phương phát sinh các điểm sạt lở mới.

Trên cơ sở kiến nghị của Bộ Xây dựng, các ý kiến của các Bộ, ngành, địa phương, tại Hội nghị này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý cho kéo dài giai đoạn 2 của chương trình đến năm 2020. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương liên quan phải thực hiện một cách tích cực, khẩn trương và hoàn thành càng sớm càng tốt.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news