Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Không được xả nước thải ra biển"

Chủ nhật, 28/08/2016, 11:01 (GMT+7)

“Không được xả nước thải ra biển, phải sử dụng công nghệ mới và cá phải bơi được trong nước thải...”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

“Không được xả nước thải ra biển, phải sử dụng Công nghệ mới và cá phải bơi được trong nước thải...”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Vào chiều ngày 27/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với các lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Thuận.

Thông tin sự việc được báo Dân Trí, Lao Động, Tuổi Trẻ đăng tải. Theo đó, tại buổi làm việc Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo các bộ, ngành liên quan và chính quyền địa phương liên quan đến dự án luyện thép 10 tỷ USD do Tập đoàn Hoa Sen làm chủ đầu tư tại Binh Thuận.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Không được xả nước thải ra biển". Ảnh báo Tuổi Trẻ

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu chỉ cho nhà đầu tư triển khai dự án khi đã có cam kết không ảnh hưởng đến ôi trường. Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ Tài nguyên- Môi trường cùng tỉnh Bình Thuận đánh giá tác động môi trường chặt chẽ, nghiêm khắc trước khi cấp phép đầu tư. Tỉnh Ninh Thuận cùng với Bộ Công thương đánh giá về thiết bị, công nghệ của nhà máy này.

“Không được xả nước thải ra biển, phải sử dụng công nghệ mới và cá phải bơi được trong nước thải...” Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước đó, tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận năm 2016, trước Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Ninh Thuận, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen đã có ca kết dự án sẽ không gây ra ô nhiễm môi trường.

"Hôm nay, trước Thủ tướng Chính phủ và các ban, ngành Trung ương và địa phương, chúng tôi lấy tiêu chuẩn, tiêu chí bảo vệ môi trường lên trên cả chi phí đầu tư. Tôi xin cam kết với Thủ tướng như vậy.

Nếu dự án thép Hoa Sen Cà Ná gây ô nhiễm môi trường, chúng tôi sẽ tự đóng cửa nhà máy và giao hết toàn bộ tài sản cho Nhà nước", ông Vũ khẳng định.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news