Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Kiên quyết xóa lợi ích nhóm chi phối chính sách

Thứ năm, 23/06/2016, 16:57 (GMT+7)

Phát biểu tại buổi họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Với tinh thần tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, chúng ta kiên quyết xóa cho được lợi ích nhóm chi phối chính sách”.

Phát biểu tại buổi họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Với tinh thần tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, chúng ta kiên quyết xóa cho được lợi ích nhóm chi phối Chính sách”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp. Ảnh VGP

Theo tin tức từ website Chính phủ, sáng ngày 23/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 6/2016.

Phát biểu tại buổi họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Với tinh thần tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, chúng ta kiên quyết xóa cho được lợi ích nhóm chi phối chính sách”.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cho rằng, vấn đề đặt ra là có những việc Nhà nước cần quản lý thông qua thể chế, chính sách. “Không thể bỏ qua các mặt trái của kinh tế thị trường mà Nhà nước cần quản lý, không thể buông hết bởi sẽ dễ bị lạm dụng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng nêu rõ, không phải chạy theo số lượng mà là chất lượng văn bản, làm sao tạo cơ chế quản lý tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp, tạo động lực phát triển mới, thực hiện cho được mục tiêu phát triển doanh nghiệp thời gian tới. 

Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần không sao chép y nguyên thông tư cũ, điều kiện cũ sang nghị định mới.

Thủ tướng cho rằng, điều quan trọng là dù rút ngắn thủ tục, nhưng các văn bản quy định đã thực hiện đúng trình tự thủ tục theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, lấy ý kiến đầy đủ, rộng rãi của doanh nghiệp và các đối tượng chịu sự điều chỉnh của các Luật.

Thủ tướng nhấn mạnh, việc lấy ý kiến một lần nữa đối với các văn bản chuẩn bị ban hành là rất quan trọng để tạo ra thể chế tốt nhất. Theo Thủ tướng cách thức làm việc của phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật lần này là nêu các vấn đề mà các bộ, ngành còn có ý kiến khác nhau, từ đó, thảo luận, tìm ra phương pháp tiếp cận tốt hơn nữa.

Tại phiên họp sáng nay, các thành viên Chính phủ đã cho ý kiến về nhiều Dự thảo Nghị định của các bộ, trong đó có Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện, thủ tục thành lập cửa hàng miễn thuế, kho bãi, địa điểm làm thủ tục hải quan, tập kết, kiểm tra, giám sát hải quan...

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news