Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Singapore dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 33

Thứ ba, 13/11/2018, 08:43 (GMT+7)

Thủ tướng sẽ thảo luận về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng ASEAN và 8 nước đối tác với chủ đề "Xây dựng ASEAN tự cường và sáng tạo".

Thủ tướng sẽ thảo luận về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng ASEAN và 8 nước đối tác với chủ đề "Xây dựng ASEAN tự cường và sáng tạo".

Dân TríVnexpress đưa tin cho hay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân sáng nay 13/11 rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các Hội nghị Cấp cao liên quan từ ngày 13-15/11 tại Singapore, theo lời mời của Thủ tướng Lý Hiển Long.

Theo đó, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33 là Hội nghị Cấp cao lần 2 trong năm 2018 thuộc nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN của Singapore.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân. Ảnh: TTXVN

Với chủ đề "Xây dựng một ASEAN tự cường và sáng tạo", các lãnh đạo ASEAN sẽ trao đổi về những biện pháp thúc đẩy hợp tác về kinh tế, đầu tư, thương mại, phát triển cơ sở hạ tầng, ứng phó với các biến động của kinh tế thế giới, thích ứng với cách mạng công nghiệp lần thứ tư và giải quyết những thách thức toàn cầu như môi trường, biến đổi khí hậu.

Các lãnh đạo cũng sẽ trao đổi biện pháp nhằm đóng góp cho việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Những nước đối tác của ASEAN là Mỹ, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand cũng sẽ tham dự chuỗi sự kiện kết thúc năm Chủ tịch ASEAN của Singapore. Trong khuôn khổ các cuộc họp này có Hội nghị cấp cao Đông Á lần thứ 13 và Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - ASEAN với sự tham dự của phái đoàn Mỹ do Phó tổng thống Mike Pence dẫn đầu.

Trước đó vào hồi tháng 4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi đến dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32 đã thăm chính thức Singapore. Chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ Đối tác Chiến lược.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news