Tin mới

Thủ tướng: "Đừng để chìm xuồng những vụ đã và đang thanh tra"

Thứ năm, 02/11/2017, 09:04 (GMT+7)

Trong buổi làm việc chiều 1/11 với Thanh tra Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở cơ quan này rằng không nên để chìm xuồng những vụ đã và đang làm bởi dư luận nhân dân rất mong những vụ việc đó sẽ được làm nghiêm.

Trong buổi làm việc chiều 1/11 với Thanh tra Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở cơ quan này rằng không nên để chìm xuồng những vụ đã và đang làm bởi dư luận nhân dân rất mong những vụ việc đó sẽ được làm nghiêm.

 Theo báo Dân trí, Tuổi trẻ, VnExpress, phát biểu tại buổi làm việc, Thanh tra Chính phủ là cơ quan quan trọng của bộ máy Nhà nước, là niềm tin của nhân dân, nhất là trong bối cảnh chúng ta đang đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, xây dựng bộ máy liêm chính.

Thủ tướng cũng chỉ thẳng ra một số tồn tại hạn chế của Thanh tra Chính phủ cần khắc phục trong thời gian tới như hệ thống thanh tra phải đôn đốc, kiểm tra, chủ trì trực tiếp xử lý một số vụ việc có liên quan, chủ động hơn trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, làm tận gốc từ cơ sở, làm thấu tình đạt lý để thuyết phục người dân. Phải đặt mình vào vị trí của người dân, giải quyết đến nơi đến chốn, truy đến cùng vụ việc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và tân Tổng thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái tại buổi làm việc. Ảnh: VGP

Về công tác thanh tra, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần minh bạch, khách quan, vô tư, thực hiện đúng quy chế làm việc của ngành; có cơ chế kiểm tra, giám sát hiệu quả hoạt động của các đoàn thanh tra.

"Kết luận thanh tra phải kiên quyết, đúng sai rõ ràng, không biến trắng thành đen, biến đen thành trắng; xử lý chặt chẽ, có lý, có tình, đúng pháp luật và rõ ràng; đừng để sau kết luận thanh tra, nhân dân, cán bộ công nhân viên đã được thanh tra mất niềm tin", Thủ tướng lưu ý.

"Đừng để chìm xuồng những vụ chúng ta đã làm, sẽ làm. Dư luận nhân dân mong muốn chúng ta làm nghiêm vấn đề này", Thủ tướng nói.

Người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ đạo tăng cường quản lý, sử dụng cán bộ công khai, minh bạch, đánh giá đúng cán bộ, tăng cường kiểm tra nội bộ, công khai mọi quy chế, nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm.

Chỉ còn hai tháng nữa kết thúc năm 2017, Thủ tướng đề nghị tập trung xử lý dứt điểm những vụ việc theo kế hoạch thanh tra năm nay đã giao để hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news