Tin mới

Thủ tướng Singapore thừa nhận bị phần tử theo IS lên kế hoạch ám sát

Thứ ba, 02/06/2015, 09:51 (GMT+7)

Ông Lý Hiển Long đã xác nhận thông tin về việc một phần tử cực đoan 19 tuổi đã lên kế hoạch ám sát mình và một nhà lãnh đạo khác là Tony Tan.

Ông Lý Hiển Long đã xác nhận thông tin về việc một phần tử cực đoan 19 tuổi đã lên kế hoạch ám sát mình và một nhà lãnh đạo khác là Tony Tan.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Theo tin tức của Oriental Daily có trụ sở tại Hong Kong, phần tử nói trên đã lên kế hoạch ám sát ông Lý và ông Tony Tan nếu hắn không thể đến Syria để tham gia nhóm Nhà nước Hồi giáo IS.

Phát biểu tại diễn đàn Shangri-La, ông Lý Hiển Long nói rằng anh chàng sinh viên này đã bị bắt giữ hồi tháng trước sau khi kế hoạch thực hiện một hành động khủng bố vào các cơ sở trọng điểm và ám sát bị cảnh sát phát hiện.
Thủ tướng Singapore thừa nhận bị phần tử theo IS lên kế hoạch ám sát - Ảnh 1Ông Lý Hiển Long cũng mô tả nỗ lực của IS nhằm biến Đông Nam Á thành một phần của Vương quốc Hồi giáo trên toàn thế giới như “một phần của giấc mộng” nhưng cảnh báo rằng tổ chức khủng bố này có thể đạt được một chỗ đứng trong khu vực. Ông nói: “Mối đe dọa không còn ở đâu xa, nó là ở đây”.
Chính quyền địa phương cũng báo cáo rằng một thiếu niên 17 tuổi khác, hiện chưa xác định danh tính đã bị bắt vào tháng 5, nhưng hiện chưa có thêm thông tin chi tiết.
Singapore hiện đã quyết định tham gia liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu để chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Máy bay tiếp dầu KC-135 của Không quân Cộng hòa Singapore đã sẵn sàng lên đường tới Trung Đông để hỗ trợ.
Ông Lý Hiển Long cũng cho biết thêm là Singapore đã bắt giữ hơn 60 người bị cáo buộc hoạt động khủng bố hoặc liên quan khủng bố kể từ năm 2002 đến nay.

Trần Long (Theo Wantchinatimes)

Theo Đời Sống Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news