Tin mới

Thủ tướng Thái Lan xác nhận bà Yingluck đang ở Dubai

Thứ năm, 28/09/2017, 11:20 (GMT+7)

Ngay sau khi tòa án tối cao ra phán quyết, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đã xác nhận cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra hiện đang ở Dubai và bà sẽ bị thu hồi hộ chiếu.

Ngay sau khi tòa án tối cao ra phán quyết, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đã xác nhận cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra hiện đang ở Dubai và bà sẽ bị thu hồi hộ chiếu.

Reuters đưa tin, Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha ngày 28/9 đã khẳng định bà Yingluck hiện đang ở Dubai sau khi trốn chạy khỏi phiên tòa luận tội hồi tháng trước.

"Bà ấy đang ở Dubai. Cảnh sát Thái Lan sẽ hợp tác với Bộ Ngoại giao và Interpol để xử lý vấn đề này", ông Chan-ocha xác nhận.

Thủ tướng Thái Lan đồng thời cho biết Bộ Ngoại giao nước này đang theo dõi tung tích cũng như tiến hành quy trình tịch thu hộ chiếu của bà Yingluck.

Ngày 27/9, tòa Tối cao Thái Lan đã tuyên án vắng mặt bà Yingluck 5 năm tù giam.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Reuters

Một ngày trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nói rằng ông đã biết tung tích hiện nay của bà Yingluck, song sẽ không tiết lộ cho đến khi tòa án tuyên án.

"Luật pháp là luật pháp. Mọi người đều phải tuân theo pháp luật. Một khi phán quyết đã được ban hành thì tất cả mọi người đều phải thực thi. Nhưng việc có thể đưa bà ấy quay trở lại Thái Lan hay không lại do đất nước mà bà ấy đang lưu trú. Hiện giờ tôi không thấy có bất cứ khó khăn nào. Hãy để cảnh sát làm việc của họ", ông Prayuth nhận định về bản án dành cho bà Yingluck.

Bà Yingluck, 50 tuổi, nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Bà bị cáo buộc gây thất thoát hàng tỷ USD trong Chính sách trợ giá gạo cho nông dân, gây ra thất thoát hàng tỷ USD cho chính phủ.

Việc bà vắng mặt tại phiên tòa luận tội sáng 25/8 buộc phiên tòa phải dời sang ngày 27/9.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news