Tin mới

Thủ tướng: "Tôi đã điện cho Bộ trưởng Văn hoá yêu cầu cho thôi giữ chức với ông Cục trưởng Cục NTBD"

Thứ bảy, 03/06/2017, 16:42 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Bộ trưởng Văn hóa cho thôi chức với Cục trưởng nghệ thuật biểu diễn.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Bộ trưởng Văn hóa cho thôi chức với Cục trưởng nghệ thuật biểu diễn.

Theo Vnexpress, ngày 3/6, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận xét, việc cấp phép tác phẩm âm nhạc vừa qua là một bài học đối với ngành văn hóa.

Trên Dân trí dẫn lại lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Việc cấp phép tác phẩm vừa qua, tôi đã điện thoại cho Bộ trưởng VH,TT&DL cho thôi chức với ông Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Dân trí

“Thủ tướng và các Phó Thủ tướng đều biết hết từng đồng chí Cục trưởng, Vụ trưởng chứ không phải chỉ biết đến cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng đâu”, Thủ tướng nói.

 Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết Bộ đã gỡ bỏ hơn 300 bài hát ra khỏi website của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Các bài hát trở nên quen thuộc, phổ biến trong thực tế, nếu không có nội dung, ca từ trái với thuần phong mỹ tục, xâm phạm lợi ích quốc gia thì không cần cấp phép phổ biến, không phụ thuộc vào địa điểm, thời gian sáng tác. Bộ cũng rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của ngành nói chung, chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu của Cục Nghệ thuật biểu diễn nói riêng.

Bộ Văn hoá cũng quyết định điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương về công tác tại Văn phòng Bộ để thực hiện một số công việc, chờ bố trí công tác khác phù hợp. Thứ trưởng Vương Duy Biên trực tiếp điều hành Cục Nghệ thuật biểu diễn từ ngày 1/6 cho đến khi có cục trưởng mới.

Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễu đột ngột yêu cầu dừng lưu hành năm ca khúc trước 1975 để thẩm định lại dị bản, tên tác giả, ca từ trước khi lưu hành lại. Tiếp đó, 300 ca khúc cách mạng, trong đó có Tiến quân ca, được cập nhật vào danh mục trên website của Cục gây hiểu nhầm là các tác phẩm nổi tiếng bỗng dưng "được" cấp phép phổ biến.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news