Tin mới

Thủ tướng Trung Quốc đe dọa "không tha thứ" nếu Đài Loan ly khai

Thứ hai, 05/03/2018, 15:48 (GMT+7)

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cảnh báo "sẽ không tha thứ mọi ý định ly khai" của Đài Loan trong bài phát biểu trước quốc hội nước này.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cảnh báo "sẽ không tha thứ mọi ý định ly khai" của Đài Loan trong bài phát biểu trước quốc hội nước này.

Reuters đưa tin, trong báo cáo đọc trước phiên họp thường niên quốc hội Trung Quốc hôm nay (5/3), Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã cảnh báo sẽ không bao giờ tha thứ cho các âm mưu hay hoạt động ly khai nào của Đài Loan.

"Chúng tôi sẽ cứng rắn trong bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Trung Quốc, không bao giờ tha thứ các âm mưu hay hoạt động ly khai cho 'Đài Loan độc lập'", ông Lý tuyên bố.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường phát biểu trước quốc hội ngày 5/3.

Báo cáo của Thủ tướng Trung Quốc còn nói rằng Bắc Kinh cũng sẽ "thúc đẩy tái thống nhất hòa bình Trung Quốc", tiếp tục duy trì nguyên tắc "Một Trung Quốc", thúc đẩy "phát triển hòa bình" giữa hai bên.

Trung Quốc coi Đài Loan là lãnh thổ không thể tách rời và sẵn sàng dùng vũ lực thống nhất nếu cần. Tuy nhiên, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn từ chối công nhận hòn đảo là một phần của Trung Quốc.

Đài Loan hiện chưa có bình luận.

Tuần trước, Trung Quốc đã tỏ ra giận dữ và lên tiếng phản đối sau khi lưỡng viện Mỹ thông qua một dự luật đi lại với Đài Loan, khuyến khích các chuyến thăm "mọi cấp độ" giữa Washington và Đài Bắc. Dự luật hiện chỉ cần Tổng thống Mỹ Donald Trump ký để có hiệu lực.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ly khai đe dọa