Tin mới

Thủ tướng yêu cầu rút kinh nghiệm về công tác dự báo bão số 1

Chủ nhật, 31/07/2016, 20:52 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cần rút kinh nghiệm nghiêm túc về công tác dự báo bão số 1 trong chuyến kiểm tra khắc phục hậu quả tại tỉnh Nam Định hôm 31/7.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cần rút kinh nghiệm nghiêm túc về công tác dự báo bão số 1 trong chuyến kiểm tra khắc phục hậu quả tại tỉnh Nam Định hôm 31/7.

Sáng 31/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về Nam Định - tỉnh chịu hậu quả nặng nề nhất do cơn bão số 1 hôm 28/7 vừa qua để kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Theo lãnh đạo tỉnh Nam Định, thực tế, khi đi vào tỉnh Nam Định, bão số 1 rất mạnh. Điển hình, dự báo cấp gió của cơn bão chỉ là cấp 6-7, giật cấp 8-9, nhưng trên thực tế vùng ven biển, gió giật đến cấp 13 và trong thành phố giật đến cấp 12. Đặc biệt, thời gian lưu bão từ 5 - 7 tiếng so với thông thường chỉ từ 1 - 2 tiếng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của bão số 1 tại Nam Định. Ảnh: Văn phòng chính phủ

Tại Nam Định, đã có 4 người bị thương và thiệt hại hơn 2.300 tỉ đồng do bão gây ra. Trong đó, nông, lâm, diêm nghiệp thiệt hại tới 730 tỉ đồng, thủy sản 367 tỉ đồng. Đặc biệt, ngành điện lực tỉnh Nam Định đã bị thiệt hại nặng nề với hơn 14.000 cột điện bị gãy đổ. Vì thông tin dự báo trên các phương tiện thông tin đại chúng ít, người dân đã tin rằng đây là cơn bão nhỏ nên có phần chủ quan.

Thủ tướng đặc biệt lưu Bộ Tài nguyên và Môi trường rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác dự báo bão số 1 vừa qua, cần tập hợp nhiều nguồn thông tin và phân tích cụ thể với tinh thần trách nhiệm cao nhất để giảm thiệt hại cho nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các tỉnh, thành trong cả nước cần đề cao cảnh giác và sẵn sàng phòng chống bão lụt, vì đây mới chỉ là trận bão đầu tiên của năm nay. Thông thường, mỗi năm phải có khoảng 10 trận bão trên Biển Đông.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương theo dõi sát sao diễn biến cơn bão số 2, đề cao cảnh giác, đề phòng hoàn lưu bão gây mưa lớn, sạt lở.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news