Tin mới

Thủ tướng yêu cầu sớm khắc phục hậu quả vụ nổ 6 người tử vong

Thứ sáu, 18/08/2017, 22:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ bom kinh hoàng khiến 6 người trong một gia đình tử vong tại thị trấn Tô Hạp, Thủ tướng vừa có công điện yêu cầu tỉnh Khánh Hòa khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng khiến 6 người trong một gia đình tử vong tại thị trấn Tô Hạp, Thủ tướng vừa có công điện yêu cầu tỉnh Khánh Hòa khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Vụ nổ kinh hoàng gây rúng động cả huyện miền núi Khánh Sơn. Ảnh: PLO

Công điện số 1229/CĐ-TTg gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nêu rõ sáng 18/8, xảy ra vụ nổ tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết và 2 người bị thương.

Trước tình hình trên, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn. Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý, thu hồi vật liệu nổ, nhất là những vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Mặt khác, các cơ quan trên phải tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân khi phát hiện vật liệu nổ cần báo ngay cơ quan chức năng thu hồi, xử lý.

Như đã đưa tin, khoảng hơn 9h cùng ngày, tại thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn) xảy ra vụ nổ lớn làm 6 người chết. Các nạn nhân gồm anh Bo Bo Siếp (35 tuổi) cùng 2 con trai là Mấu Minh Nghĩa (9 tuổi), Mấu Minh Ngữ (3 tuổi) và cha vợ là Mấu Quốc Dương (60 tuổi); 2 chị em ruột là Cao Thị Thanh Vân (10 tuổi) và Cao Hồng Phi (3 tuổi). Họ là người trong một gia đình và là dân tộc Raglai.

Ngay sau sự cố, ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra, khắc phục hậu quả vụ nổ kinh hoàng này. Trước mắt, UBND tỉnh hỗ trợ gia đình có người chết 6 triệu đồng/người, bị thương 3 triệu đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news