Tin mới

Thủ tướng yêu cầu tỉnh hỗ trợ chỗ ở cho 3 chị em có mẹ hiến tạng

Thứ ba, 25/04/2017, 11:36 (GMT+7)

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo tương lai bền vững cho các cháu có người mẹ hiến tạng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo tương lai bền vững cho 3 chị em có người mẹ hiến tạng.

Nguyễn Thị Sáng cùng 2 em của mình đang nương nhờ tại nhà cậu ruột ở Hà Tĩnh. Ảnh: Phạm Trường

Theo văn bản, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh xem xét tạo điều kiện hỗ trợ chỗ ở và giải quyết các chế độ, chính sách về trợ giúp xã hội và các Chính sách khác có liên quan cho các cháu theo quy định.

Thủ tướng còn vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các cháu giải quyết khó khăn, ổn định cuộc sống. Và gửi tặng 30 triệu đồng cho 3 cháu để cùng khó khăn với hoàn cảnh khó khăn các cháu.

Trước đó, ngày 19/3 chị Nguyễn Thị Liễu (41 tuổi), trú xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) bị Tai nạn giao thông khi đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Dù được điều trị tại bệnh viện nhưng chị Liễu không qua khỏi và đã qua đời. 

Dù phải chịu cú sốc lớn khi còn khi mới 19 tuổi, nhưng cháu Trần Thị Sáng con gái lớn chị Liễu hiện đang ở cùng cậu ruột tại thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã quyết định hiến tạng của mẹ cho y học với mong muốn thêm nhiều người có cơ hội được cứu sống. Sáng có 2 em gái, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Trước hành động cao đẹp của em Nguyễn Thị Sáng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư khen hành động dũng cảm, đầy nhân văn của em.

Trong thư Chủ tịch nước chia sẻ: "Tôi hết sức xúc động được biết, dù đang vô cùng đau thương khi biết mẹ đẻ của mình bị tai nạn giao thông, không thể qua khỏi, cháu đã quyết định hiến tạng của mẹ để kịp thời cứu sống nhiều người khác. Tôi trân trọng và đánh giá cao cháu, tuy tuổi còn trẻ nhưng đã vượt qua định kiến xã hội, vượt qua khó khăn, mất mát của gia đình, để làm được việc đầy tình người đó; nghĩ rằng mẹ của cháu cũng hài lòng về nghĩa cử cao đẹp của con mình”.

Cuối thư Chủ tịch nước mong muốn các cấp chính quyền, đoàn thể, bà con lối xóm, quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ gia đình cháu Sáng vượt qua thời khắc khó khăn này, sớm ổn định cuộc sống.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news