Tin mới

Thú vị bé sơ sinh nặng 6,3 kg trong ca sinh thường

Thứ sáu, 29/08/2014, 15:08 (GMT+7)

Cuối tuần trước, một phụ nữ ở Trung Quốc đã sinh ra bé trai nặng tới 6,3 kg, gấp đôi trọng lượng so với những trả sơ sinh thông thường.

Cuối tuần trước, một phụ nữ ở Trung Quốc đã sinh ra bé trai nặng tới 6,3 kg, gấp đôi trọng lượng so với những trả sơ sinh thông thường.

Người phụ nữ được biết mang họ Tian đã sinh con tại bệnh viện thai sản Chongji, thành phố Yecheng, tỉnh Sơn Tây. Đứa trẻ được sinh ra lúc 7h25 ngày 23/8.

Theo các bác sĩ ở bệnh viện, em bé mới sinh nặng tương đương với một đứa trẻ ba tháng tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc kích thước của em bé là một cú sốc đối với các nhân viên y tế tại bệnh viện. 

Cậu bé sơ sinh này có trọng lượng gấp đôi một em bé bình thường

Tờ South China Daily Post dẫn lời Giám đốc bệnh viện thai sản Chongji khẳng định: "Đây là lần đầu tiên tôi đỡ đẻ một đứa trẻ lớn như thế trong suốt sự nghiệp 30 năm của mình".  

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, em bé này có kích thước gấp đôi so với một trẻ sơ sinh bình thường.

Nhân viên tại bệnh viện đã chụp lại rất nhiều hình ảnh của em bé đặc biệt này.

Kích thước của em bé là một cú sốc đối với các nhân viên y tế tại bệnh viện

Theo website của kỷ lục thế giới Guinness, em bé lớn nhất thế giới được sinh ra vào tháng 1/1879 tại bang Ohio, Mỹ có trọng lượng gần 11kg. Tuy nhiên, đứa trẻ đã chết sau đó 11 giờ. Một em bé khác được sinh ra ở Italia tháng 9/1955 cũng nặng gần 11kg những đã được các bác sĩ chăm sóc cẩn thận và phát triển bình thường.

 

Yên Yên (Theo Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news