Tin mới

Thú vị trước xe buýt chở 1.200 người lần đầu chạy trên đường phố

Thứ năm, 04/08/2016, 09:12 (GMT+7)

Xe buýt cao tầng Transit Elevated Bus (TEB) có thể chở 1.200 người đã lần đầu tiên được giới thiệu trong Triển lãm công nghệ cao quốc tế Bắc Kinh lần thứ 19 tại Trung Quốc.

Xe buýt cao tầng Transit Elevated Bus (TEB) có thể chở 1.200 người đã lần đầu tiên được giới thiệu trong Triển lãm công nghệ cao quốc tế Bắc Kinh lần thứ 19 tại Trung Quốc.

Hồi cuối tháng 5/2016, tại Triển lãm công nghệ cao quốc tế Bắc Kinh lần thứ 19 diễn ra tại Trung Quốc, lần đầu tiên mẫu xe buýt cao tầng Transit Elevated Bus (TEB) có sức chứa 1.200 người chạy thử nghiệm.

 

Được biết, ý tưởng chế tạo xe buýt khổng lồ đã được người Trung Quốc nung nấu từ vài năm trước. Mãi đến nay, phương tiện giao thông công cộng độc đáo này mới được biến thành hiện thực.

 

Tất nhiên, vì mới ở giai đoạn chạy thử nghiệm nên chỉ có một khoang của TEB được đưa ra đường phố. Khoang hành khách này dài 300 mét và chạy trên đoạn đường có kiểm soát.

Các phương tiện giao thông khác vẫn có thể di chuyển bình thường bên dưới.

Khi được hoàn thiện và đưa vào sử dụng thực tế, TEB dự kiến sẽ bao trùm cả đường. Trong khi đó, những phương tiện khác như ô tô hay xe máy vẫn chạy trên dưới gầm TEB.

Hành khách đi trên chiếc xe bus này sẽ có cảm giác như đang ngồi trên chiếc xe bus 2 tầng.

Thay vì di chuyển bằng thang máy như dự kiến ban đầu thì hành khách lại phải dùng đến một chiếc bục cao để ra vào chiếc xe buýt này.

Trên lý thuyết, TEB có thể chở 1.200 người và chạy ở vận tốc 60 km/h. Có kích thước dài 10 mét, rộng 7,8 mét và cao 5 mét tương đương tàu điện ngầm nhưng TEB sẽ giúp tiết kiệm 5 lần chi phí cũng như 1 năm xây dựng. Bản thân nội thất bên trong TEB cũng giống với tàu điện ngầm.

Song Youshou, thiết kế của chiếc xe bus cho biết nó có thể thay thế 40 chiếc xe bus thông thường, tiết kiệm 860 tấn năng lượng và giảm thiểu 2,640 tấn khí thải mà 40 chiếc xe bus sản xuất mỗi năm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news