Tin mới

Thừa - Thiên Huế: Ba trưởng, phó phòng của Sở lãnh đạo...một nhân viên

Thứ năm, 27/04/2017, 09:24 (GMT+7)

Một số phòng thuộc Sở Nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế có số lãnh đạo nhiều hơn nhân viên, thậm chí có phòng còn có số lãnh đạo gấp 3 lần nhân viên.

Một số phòng thuộc Sở Nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế có số lãnh đạo nhiều hơn nhân viên, thậm chí có phòng còn có số lãnh đạo gấp 3 lần nhân viên. 

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết thời gian gần đây, tại Sở NN&PTNT tỉnh TT-Huế xuất hiện tình trạng một phòng, ban chức năng có số lượng lãnh đạo phòng nhiều hơn nhân viên. 

Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Tiền Phong

Cụ thể, tại phòng Kế hoạch - Tài chính, trong tổng số 8 biên chế làm việc ở đây, có đến 5 người giữ chức trưởng, phó phòng; 3 người còn lại là chuyên viên.

Ngoài ông  Phan Bền, Trưởng phòng, còn có 4 vị trí Phó trưởng phòng là các ông, bà Nguyễn Phước Thọ, Nguyễn Thị Cảnh, Trần Quang Phước, Hồ Ngọc Huy. Tương tự, tại Phòng Tổ chức Cán bộ của Sở này, biên chế của phòng là 4 thì có đến 3 người giữ vị trí lãnh đạo, gồm Trưởng phòng Nguyễn Hồng Thắng và 2 Phó trưởng phòng Mai Ngọc Thành, Nguyễn Xuân Trường. Tại Phòng Quản lý & Xây dựng Công trình, số lượng lãnh đạo và nhân viên của phòng là ngang bằng nhau (1 trưởng phòng, 2 phó phòng và 3 chuyên viên).

Liên quan đến vấn đề này, ông Hồ Sỹ Nguyên - GĐ Sở NN&PTNT tỉnh TT-Huế lý giải: Do thời gian gần đây, Sở thực hiện sáp nhập phòng nên các chức vụ lãnh đạo của phòng mới tăng lên.

"Việc sáp nhập phòng kèm theo con người, thì các lãnh đạo phòng cũ vẫn làm lãnh đạo chứ không thể xuống chức được. Không có lý do gì để đẩy họ xuống làm chuyên viên. Việc làm này thực hiện theo đúng quy trình, quy định của nhà nước”, ông Nguyên cho biết.

Với lý do bận họp, ông Nguyên chưa thể "thống kê" ngay tại Sở hiện có bao nhiêu trưởng, phó các phòng ban trực thuộc.

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, ngày 26/4, ông Bạch Chơn Đông (PGĐ Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết việc bổ nhiệm các chức vụ trưởng phòng và phó trưởng phòng của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh là do giám đốc sở này bổ nhiệm "Hiện nay chưa có quy định rõ ràng nên không thể nói việc bổ nhiệm đó là sai. Nhưng trong phòng mà lãnh đạo nhiều, nhân viên lại ít thì không hay. Vì vậy, khi bổ nhiệm phải thận trọng", ông Đông cho biết.

Cũng theo ông Đông, khi bổ nhiệm một cán bộ lên làm lãnh đạo rồi thì không thể cách chức người đó nếu không vi phạm. Cấp trên chỉ bố trí, sắp xếp lại chuyển cán bộ đó qua vị trí khác.Tuy nhiên, khi chuyển uqa nơi khác cũng phải làm vị trí tương đương. 

Để khắc phục tình trạng lãnh đạo nhiều hơn nhân viên, Phó GĐ Nội vụ khẳng định sẽ đề nghị UBND tỉnh ban hành quy định về quy trình, tiêu chuẩn bổ nhiệm trưởng phòng, phó trưởng phòng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news