Tin mới

Thừa Thiên Huế: Bé gái mang thai hộ đầu tiên chào đời

Thứ năm, 28/07/2016, 19:36 (GMT+7)

Một bé gái từ ca mang thai hộ đầu tiên ở Huế vừa chào đời tại Bệnh viện Trung ương Huế. Bé gái khỏe mạnh, nặng 3,5kg...

Một bé gái từ ca mang thai hộ đầu tiên ở Huế vừa chào đời tại Bệnh viện Trung ương Huế. Bé gái khỏe mạnh, nặng 3,5kg...

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Tri Thức Trẻ, vào 8h10 ngày 28/7, một bé gái từ ca mang thai hộ vừa đã chào đời tại Khoa Phụ Sản- Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và Quốc tế (Bệnh viện Trung ương Huế). Bé gái khỏe mạnh, nặng 3,5kg, chào đời bằng phương pháp sinh mổ.

Đây là trường hợp mang thai hộ đầu tiên ở miền Trung và Bệnh viện Trung ương Huế, đánh dấu triển khai thành công thêm một kỹ thuật mới là thụ tinh trong ống nghiệm.

Thừa Thiên Huế: Bé gái mang thai hộ đầu tiên chào đời. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Cháu bé là con của anh Lê Thanh Hùng (34 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hoa (35 tuổi, trú tại thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế). Cách đây 8 năm, hai anh chị kết hôn, nhưng do bệnh tình chị Hoa không thể tự mang thai. Mới đây, vợ chồng anh Hũng đã nhờ đến dịch vụ mang thai hộ hợp pháp bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, Ths.Bs Lê Việt Hùng, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện TƯ Huế cho biết, việc mang thai hộ là một việc làm nhân đạo nên khó khăn lớn nhất là tìm được người chịu mang thai hộ. Trong trường hợp mang thai hộ của vợ chồng anh Hùng, ngươì mang thai hộ là một người trong gia đình. Sau khi chị Hoa được kích thích buồng trứng, theo dõi và chọc hút noãn. Noãn sẽ được thụ tinh với tinh trùng anh Ân để tạo phôi. Sau khi chuẩn bị bằng nội tiết đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của người mang thai hộ, phôi được cấy vào tử cung của người mang thai hộ vào thời điểm thích hợp, để mang thai.

Được biết, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong ba bệnh viện trong cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ. Hiện bệnh viện đã tiếp nhận hồ sơ trên 10 trường hợp mang thai hộ và tiến hành thực hiện thành công 3 trường hợp. Đây là cháu bé đầu tiên trong 3 trường hợp chào đời.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mang thai hộ