Tin mới

Thực hư chuyện cháu bé chữa bách bệnh ở Đồng Nai

Thứ sáu, 21/03/2014, 08:16 (GMT+7)

Tin đồn em Phùng Minh Quân (9 tuổi, ở Đồng Nai) có khả năng “đặc biệt” lan truyền khắp nơi đã khiến cậu bé này phải tiếp tục chữa bệnh\ndưới sự điều khiển của người lớn.

Tin đồn em Phùng Minh Quân (9 tuổi, ở Đồng Nai) có khả năng “đặc biệt” lan truyền khắp nơi đã khiến cậu bé này phải tiếp tục chữa bệnh dưới sự điều khiển của người lớn.

Thời gian qua, tin đồn em Phùng Minh Quân (9 tuổi), tại ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai có khả năng “đặc biệt” lan truyền đi khắp nơi đã khiến cậu bé học sinh lớp 4 tiếp tục phải chữa bệnh dưới sự điều khiển của người lớn.

Mặc dù ngành y tế Đồng Nai khẳng định việc em Quân được gia đình tổ chức chữa bệnh tại nhà là hoàn toàn vô căn cứ và phản khoa học, nhưng tin đồn về tài chữa bệnh của Quân đã khiến lượng người đến tụ tập chữa bệnh ngày càng đông, gây mất an ninh trật tự và vệ sinh môi trường, làm cuộc sống ở một vùng quê vốn yên bình đang bị đảo lộn.

Những ngày qua hàng ngàn người từ khắp các tỉnh thành bắc, trung, nam đã đến ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai chờ để được em Phùng Minh Quân chữa bệnh. Lượng người đông đã kéo theo nhiều hệ lụy bất ổn về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

Nếu như trước Tết Nguyên đán chỉ có vài chục người đến khu vực này chờ em Quân đi học về để được chữa bệnh thì hiện nay con số này đã lên đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn vào những ngày thứ 7, chủ nhật.

Với trách nhiệm của mình Ủy ban nhân dân xã đã mời 2 vợ chồng bà Nguyễn Thị Tất và ông Phùng Văn Độ là bố mẹ nuôi em Quân lên làm việc, yêu cầu ngưng hoạt động chữa bệnh nhưng thay vi chấp hành thì hiện nay việc này lại diễn ra rầm rộ hơn, vượt ngoài sự kiểm soát của địa phương.

Ông Trần Văn Danh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết: "Đến thời điểm này tình hình đã quá tầm kiểm soát của Ủy ban nhân dân xã rồi. Sự đồn nhảm của các đối tượng xung quanh khu vực buôn bán để trực lợi và có một số phần tử tiếp tay đồn thổi cháu Quân chữa bệnh hiệu quả do vậy dân phương xa hiếu kỳ đến đây ngày càng nhiều hơn chứ dân địa phương ở đây không ai chữa cả".

 

Thực hư chuyện cháu bé chữa bách bệnh ở Đồng Nai

Em Phùng Minh Quân

Còn lãnh đạo Ủy bân nhân dân huyện Thống Nhất cho biết để xử lý việc khám, chữa bệnh không đúng quy định này, huyện đã dùng nhiều biện pháp từ kết hợp tuyên truyền, vận động đến thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra và cơ quan công an mời cha mẹ em Quân lên làm việc. Tuy nhiên, tất cả các biện pháp trên đến nay đều không phát huy tác dụng. Do đó, huyện đang áp dụng biện pháp mạnh tay để giải quyết vụ việc.

Ông Mai Văn Hiền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết: "Đi đôi với việc thuyết phục, ông Độ bà Tất chấm dứt ngay việc làm, huyện sẽ chỉ đạo các ngành xác định sai phạm của ông Độ và bà Tất tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện xử lý hành chính, sau khi xử lý hành chính ông Độ và bà Tất vẫn cố tình vi phạm sẽ xử lý hình sự việc làm trái quy định của pháp luật này".

Song song đó, để giải quyết dứt điểm việc khám chữa bệnh không đúng quy định của em Quân, huyện Thống Nhất đã có công văn xin ý kiến của 5 sở ngành liên quan của tỉnh. Đến nay, ngành y tế trả lời hành vi dùng tay xoa vào chỗ đau của người bệnh để khám chữa bệnh của em Quân, chiếu theo quy định hiện hành không có Điều, Khoản nào để áp dụng xử phạt trong lĩnh vực y tế; còn ngành văn hóa lại cho rằng hành vi của ông Độ và bà Tất không có cơ sở để xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa.

Còn theo tìm hiểu của phóng viên việc khám, chữa bệnh của em Quân là do người lớn điều hành mà cụ thể ở đây là ông Độ và bà Tất. Còn bản thân em Quân cho biết cũng không muốn chữa bệnh. Thầy cô giáo Trường Tiểu học Trần Bình Trọng nơi em Quân đang theo học cũng mong các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm việc khám, chữa bệnh của em Quân để em tập trung cho việc học. Thời gian gần đây sức khỏe và học lực của em có biểu hiện sa sút.

Cô Bùi Thị Châu, Hiệu phó Trường tiểu học Trần Bình Trọng, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết: "Khi nghe thông tin cháu chữa bệnh bông gân mấy thầy cô bị bông gân nhờ cháu chữa nhưng kết quả không ai khỏi cả. Bây giờ để cháu tập trung vào học hành vì tuổi còn nhỏ mong muốn cháu chấm dứt việc chữa bệnh".

Việc lúng túng của các cơ quan chức năng huyện Thống Nhất trong việc xử lý vụ việc khám chữa bệnh của em Quân không đúng quy định, tồn tại đến nay đã 7 tháng và số người đổ về khám bệnh tại nhà em Quân ngày càng tăng, gây nên nhiều hệ lụy không tốt tại địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chữa bách bệnh