Tin mới

Thực hư chuyện "người dân Thụy Khuê không ăn bánh trung thu Bảo Phương"

Thứ bảy, 06/09/2014, 08:47 (GMT+7)

"Người dân nơi đây chê bánh đắt nên không mua. Tuy nhiên, tôi thiết nghĩ khen hay chê là do quan điểm của mỗi người. Bán hàng cũng như làm dâu trăm họ, không thể làm vừa lòng tất cả mọi người", ông chủ hiệu bánh trung thu Bảo Phương nói.

"Người dân nơi đây chê bánh đắt nên không mua. Tuy nhiên, tôi thiết nghĩ khen hay chê là do quan điểm của mỗi người. Bán hàng cũng như làm dâu trăm họ, không thể làm vừa lòng tất cả mọi người", ông chủ hiệu bánh trung thu Bảo Phương nói.

 

Hình ảnh người dân xếp hàng, chen nhau, thậm chí mắng chửi nhau để mua bánh trung thu Bảo phương đã xuất hiện khá nhiều trên các trang báo mấy năm gần đây. Tuy nhiên, trong thời gian này, trên một số trang mạng cũng xuất hiện những lời "xì xèo" cho rằng "Bánh Bảo Phương chỉ hút được với khách xa còn người dân cùng phường, cùng phố thì không ăn". Hoặc có ý kiến lo ngại độ an toàn vệ sinh thực phẩm của hãng bánh gia truyền này.

Nickname Reds chia sẻ trên một diễn đàn: “Sát đằng sau dãy nhà làm bánhtrung thu ở Thụy Khuê – Bảo Phương (..) là cái cống Tô Lịch đen ngòm nổi tiếng. Các chú thợ cứ bầy hết cả khay bột lẫn nhân ở đất, liệu có đảm bảo chuột ở cống rãnh lên không nhỉ?”

Trong bài viết “Vật vã ngồi bệt xuống cả lòng đường để chờ mua bánh trung thu “hot” nhất Hà Nội” trên một trang báo điện tử ngày 16/09/2013 ghi nhận ý kiến khách hàng cho rằng, việc bỏ hàng giờ xếp hàng mua bánh trung thu Bảo Phương là không đáng bởi hương vị hạn chế và giá cả cũng không rẻ hơn các loại bánh khác trên thị trường. 

Thực hư chuyện

Những ngày giáp Tết trung thu năm nay, người dân vẫn xếp hàng dài mua bánh trung thu Bảo Phương

"Nhiều người dân đã tỏ ra không hài lòng khi xếp hàng cả tiếng đồng hồ nhưng chỉ mua được hai hộp bánh. Hơn nữa, hương vị lại bị hạn chế, mức giá này không hề rẻ hơn so với các loại bánhtrung thu khác trên thị trường, thậm chí mẫu mã bao bì của bánh Bảo Phương cũng không đa dạng và đẹp mắt bằng những loại bánh của các công ty sản xuất dây chuyền. Chị Hương (ở Cầu Giấy) nói: Với công sức và thời gian bỏ ra như vậy mà chỉ mua được 2 hộp bánh thì quả là không đáng", trích bài viết.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã lấy ý kiến một số người dân sống ở phường Thụy Khuê về tin đồn "người dân Thụy Khuê không ăn bánh trung thu Bảo Phương". Theo ghi nhận, đa số ý kiến đều cho biết họ là khách hàng thường xuyên và thừa nhận loại bánh này có hương vị truyền thống đặc trưng, khác hẳn với nhiều loại bánh trên thị trường hiện nay. 

Bà Nguyễn Kim Ngọc (địa chỉ 195 Thụy Khuê) vui vẻ chia sẻ: "Bánh ngon cháu ạ! Bánh nào cũng ngon hết! Đức Hiền, Tuyết Lan, Bảo Phương bánh nào cũng ngon! So với các loại bánh bán trên thị trường, bánh ở đây vẫn là ngon nhất! Bánh vừa rẻ vừa đúng hương vị cổ truyền. Các bánhkhác toàn thập cẩm lung tung, bánh vừa bé vừa không ngon. Khi mua tưởng to, về nhà bỏ ra mới thấy bánh bé tí ăn nhoằng cái hết!".

Một người dân (đề nghị giấu tên) sống gần cửa hàng bánh Bảo Phương (Thụy Khuê) cho biết: "Tôi bị tiểu đường nên không ăn bánh. Người thân của tôi khá dễ tính nên cũng không quan trọng việc mua bánh ở đâu. Nhưng, tôi nghĩ là bánh phải ngon mới đông người mua như vậy".

Thực hư chuyện

Một số người lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm trước của bánh trung thu Bảo Phương, nhất là vào dịp lễ tết

Một người dân nhận là khách hàng thường xuyên của hiệu bánh này không tiếc lời khen: "Tôi mua bánh ở đây đã nhiều năm rồi. Chất lượng bánh ở đây rất ngon. Lâu lắm rồi tôi không ăn bánh của các hãng khác. Điểm đặc biệt củabánh là hương vị cổ truyền: có vị chanh, vị sen… nó khác với các cái bánh khác trên thị trường”.

Anh Sơn (sống ở địa chỉ số 4 ngõ 2/4 Thụy Khuê) cũng nói: "Bánh nhà ông Bảo Phương nói chung chất lượng tốt. Còn chất lượng của cửa hàng người con nói chung là ông này làm kém hơn. Vì thế, người ta thường mua bánh Bảo Phương ở địa chỉ 183”.

Một số người dân khác sống cùng phố tuy không chê nhưng thừa nhận họ rất ít đến Bảo Phươngmua hàng vào dịp lễ. Bởi, theo họ, "Những ngày lễ, lượng khách quá nhiều, cửa hàng không đủ đáp ứng nên nhiều khi thợ làm rất ẩu, chất lượng không đảm bảo, thậm chí có thể có một lượng bánh lấy ở chỗ khác trộn vào". 

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Duy Bảo, chủ hãng bánh bánh trung thu Bảo Phương thừa nhận, những lời, khen, chê, phàn nàn ông đã nghe cả nhưng đó chỉ là quan điểm cá nhân từng người còn ông luôn tâm niệm "làm tốt sẽ giữ chân được khách hàng".

“Tôi biết có người khen, người chê nhưng chê thì ít mà khen thì nhiều. Người dân nơi đây chê bánh đắt nên không mua. Tuy nhiên, tôi thiết nghĩ khen hay chê là do quan điểm của mỗi người. Bán hàng cũng như làm dâu trăm họ, không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, làm tốt, khách hàng hài lòng thì họ vẫn tiếp tục quay lại mua hàng ủng hộ thôi”.

Khi được hỏi về giá của bánh, ông Bảo chia sẻ: “giá của cửa hàng tôi so với thị trường là phù hợp. Đắt quá thì khách không mua, mà rẻ quá thì chất lượng không tốt”. Cửa hàng của ông có khoảng vài chục thợ làm bánh. Theo như ông nói thì những người này đều là thợ lành nghề (có kinh nghiệm trên dưới 20 năm), lương một ngày công khá cao (200.000/ngày nuôi ăn) nên chất lượngbánh đảm bảo. 

Theo ghi nhận của phóng viên những ngày giáp rằm tháng 8, khách mua hàng tại cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương (địa chỉ 183 Thụy Khuê) khá đông. Đa số khách hàng đều tỏ ra vui vẻ khi mua được bánh. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cũng thừa nhận, họ đến mua vì tò mò. 

“Vị bánh cũng không khác các loại bánh khác mà cũng không hề rẻ, tôi chỉ tò mò thôi”, chị Ngọc Anh (Xuân Đỉnh. Từ Liêm) cho biết.

Theo Bích Phương/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.