Tin mới

Thực hư khu vườn thần kỳ trị bách bệnh ở Long An

Thứ bảy, 11/07/2015, 09:24 (GMT+7)

Một khu vườn có khả năng “chữa” bách bệnh tại Long An đang gây xôn xao dư luận, khiến bệnh nhân khắp nơi bỏ bác sỹ về đây ăn – ngủ - nghỉ mong được chữa khỏi bệnh. Liệu khu vườn này có đúng là có khả năng chữa bệnh không?

Một khu vườn có khả năng “chữa” bách bệnh tại Long An đang gây xôn xao dư luận, khiến bệnh nhân khắp nơi bỏ bác sỹ về đây ăn – ngủ - nghỉ mong được chữa khỏi bệnh. Liệu khu vườn này có đúng là có khả năng chữa bệnh không?

Kẻ nói có, người kêu không...khỏi

[mecloud]jxR9otQB2Z[/mecloud]

Trailer chương trình

“Khu vườn lạ” ấy là của vợ chồng bà Nguyễn Thị Ngoan và ông Nguyễn Văn Sống ở 371 ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa (Long An).

Phương pháp chữa bệnh ở khu vườn kỳ lạ này là  chỉ có vào đây ngồi chơi và đi vòng vòng là hết bệnh. Ông Nguyễn Văn Hữu, con rể của chủ nhà và ông Mai Văn Sên - một bệnh nhân từng mắc tám chứng bệnh, nay đã khỏi, khẳng định như vậy. Còn những bệnh nhân khác thì nói rằng, họ còn được chị Nguyễn Thị Kim Hồng, con gái chủ nhà, một "thiên sứ" có khả năng trị bệnh, dạy họ phải cầu trời phật phù hộ.

Quang cảnh khu vườn kỳ lạ chữa bách bệnh theo lời đồn

Vậy câu chuyện về khu vườn có tính năng chữa trị  bách bệnh của vợ chồng ông Sống – bà Ngoan liệu có thật không?

Trường hợp đầu tiên chúng tôi tiếp cận là ông Lê Huy Hiếu, 77 tuổi, nhà ở tận Hà Nội nhưng cả hai vợ chồng ông đều vào đây chữa bệnh. Ông chữa bệnh huyết áp cao, tiểu đường và ngứa hai bàn chân còn vợ ông chữa bệnh thoái hóa đốt sống lưng. Sau hơn một  năm  điều trị  tại khu vườn thì vợ chồng ông đều khẳng định bệnh đã giảm đi rất nhiều và có kết quả ngoài sự mong đợi. 

Chị Đỗ Thị Thu Hường (Tây Mỗ - Từ Liêm – Hà Nội) cho biết: “Chủ vườn nói là đến đây không phải là chữa bệnh mà đến đây là cứu cái tâm bệnh…. Thật tình bệnh em đã giảm đi rất nhiều

Trong khi đó, anh Phan Văn Nhựt (xã Đức Lập Thượng – Đức Hòa – Long An) lại chia sẻ: “Mẹ tôi lúc đó 61 tuổi.Bà bị tai biến liệt nửa người, đã  đi nhiều bệnh viện chữa trị nhưng không khỏi. Ông anh trong nhà tin vào khu vườn chữa bệnh nên bàn với gia đình đưa bà xuống khu vườn khám. Tuy nhiên,sSau khi đem xuống vài lần thì bà mất…. Đến đó chỉ ngồi và uống nước…thấy có hiệu quả gì đâu”.

Theo lời một số người, họ chỉ đến đây ngồi thiền và .. uống nước trong khi

chẳng thấy gì khác lạ cả (?!?)

Lợi dụng lòng tin hay chỉ là tin đồn thất thiệt?

Như vậy, không phải ai đến khu vườn thần kỳ chữa bệnh cũng được chữa khỏi bệnh. Nhiều người đặt nghi ngờ về phương pháp chữa bệnh này là đúng có kết quả không hay chỉ là lợi dụng lòn tin của nhiều người để thu tiền của những người trót tin? Tiến sỹ Nguyễn Thị Thúy Hường (Trưởng Ban phổ biến giáo dục Pháp luật – Hội Luật gia TP.HCM),cho biết: “Hội đồng liên ngành nghiên cứu và cho kết quả các yếu tố tự nhiên của khu vườn vườn như: Cường độ từ trường, điện trường, phóng xạ tuy có chênh lệch với bên ngoài nhưng vẫn nằm trong giới hạn bình thường và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người”.

Vậy liệu chỉ ngồi trong khuôn viên khu vườn có khỏi bệnh thực sự vẫn còn

là ẩn số với nhiều chuyên gia và mọi người

Đành rằng “có bệnh thì vái tứ phương” nhưng liệu đem lòng tin của mình vào những nơi không có cơ sở khoa học, mập mờ, mê tín thì liệu có đáng không? Còn những cá nhân dựa vào lòng tin của mọi người để tuyên truyền những điều không đúng sự thật nhằm trục lợi  thì đáng bị chê trách và lên án.

 

Mời các bạn đón xem chương trình 8 giờ 15 phút tối với tựa đề Sự thực về khu vườn có khả năng chữa bệnh ở Long An trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:

- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Bảy (11/7/2015)

- Phát lại: 9h chủ nhật (12/7/2015) & 15h thứ Hai (13/7/2015)      

   

PV

    

                                                                                                              

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Long Anh bách bệnh