Tin mới

Thực hư thông tin chùa ở Hà Nội "đập đá" ra 10kg vàng

Thứ năm, 04/06/2015, 08:21 (GMT+7)

Cư dân mạng được dịp xôn xao khi xuất hiện thông tin một ngôi chùa trên địa bàn Hà Nội trong quá trình đập và di chuyển một khối đá, đã nhặt được 10kg vàng.

 Cư dân mạng được dịp xôn xao khi xuất hiện thông tin một ngôi chùa trên địa bàn Hà Nội trong quá trình đập và di chuyển một khối đá, đã nhặt được 10kg vàng.

Theo đó, chiều ngày 3/6, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện tài khoản Facebook có tên Đ.N.H đã chia sẻ dòng trạng thái:"Đúng là trời không phụ lòng người có tâm. Đục khối đá nặng 1 tấn để chuyển đi nào ngờ lại có hơn chục cân vàng bên trong. Đúng là chùa Thiên Ứng, Phúc Lâm, Gia Thụy được lộc rồi. Bảo sao vào đây wifi với sóng điện thoại cứ mất hết, hóa ra là có vàng", gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Chủ nhân Facebook này chia sẻ: Trong quá trình đập và di chuyển một khối đá từ trong khuôn viên chùa ra bên ngoài, đã phát hiện một cục vàng khoảng tầm 10kg bên trong.

Thông tin ngôi chùa đập được vàng được chia sẻ trên Facebook gây xôn xao.

Để xác minh thông tin trên, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên lạc với vị trụ trì chùa Thiên Ứng là đại đức Thích Quảng Hoàng. Vị trụ trì ngôi chùa tỏ ra khá bất ngờ trước thông tin trên. 

Đại đức Thích Quảng Hoàng khẳng định: “Không có việc chùa đập tảng đá mà phát hiện có vàng bên trong. Tuy nhiên, tảng đá mà nhà chùa đập ra để di chuyển là có. Chiều nay nhà chùa đã phải mượn người hết 1,5 triệu để đập và đưa tảng đá ra ngoài”.

Cũng theo lời vị trụ trì, hình ảnh đang được phán tán trên mạng có thể là do một nam thanh niên tên H., là người dân trong khu vực, đến phụ giúp chùa đăng tải lên nhưng không ngờ lại lan truyền trên mạng với tốc độ nhanh chóng như vậy.

Nhà chùa khẳng định không có chuyện đập đá tìm được vàng.

Chiều ngày 3/6, PV đã tìm đến ngôi chùa Thiên Ứng Phúc Lâm hay còn gọi là chùa Gia Thụy (địa chỉ tại ngõ 564, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, Long Biên, TP. Hà Nội) để tìm hiểu.

Bạn N.T.T (thanh niên đến giúp chùa) cho hay, không có chuyện tìm được vàng sau khi đập tảng đá. "Tảng đá đó đã có từ lâu, hiện tại chùa đang tu sửa, muốn di chuyển tảng đá đi để thay đó là Hòn non bộ cho phù hợp với khuôn viên của chùa", T. cho biết.

Tiếp lời nam thanh niên này, anh T.V.N (thợ xây cho chùa) cũng khẳng định, không có chuyện ngôi chùa này đập đá mà nhặt được 10kg vàng như trên mạng đăng tải.

Theo lời anh T.V.N, khoảng 14h, nhà chùa có thuê thợ dùng máy cắt để cắt hai hòn đá nhằm chuẩn bị thay thế bằng cây xanh và hòn non bộ. Hiện tại thợ đã đập được một hòn đá và còn một hòn đá nữa đã được di chuyển đi.

Theo Hoa Thị/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chùa Thiên Ứng