Tin mới

Thực hư thông tin máy bay rơi tại Trường Sa

Thứ tư, 01/04/2015, 10:18 (GMT+7)

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, khẳng định: “Hiện chúng tôi đang theo dõi và chưa có bất cứ thông tin gì. Thông tin máy bay rơi tại Trường Sa là không chính xác”.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, khẳng định: “Hiện chúng tôi đang theo dõi và chưa có bất cứ thông tin gì. Thông tin máy bay rơi tại Trường Sa là không chính xác”.

Liên quan đến thông tin máy bay rơi ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, trao đổi trên báo Người Lao Động tối ngày 31/3, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, khẳng định: “Hiện chúng tôi đang theo dõi và chưa có bất cứ thông tin gì. Thông tin máy bay rơi tại Trường Sa là không chính xác”.

Thực hư thông tin máy bay rơi tại Trường Sa (Ảnh minh họa)

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết thêm, từ tối 30/3 đến ngày 31/3, Không quân Việt Nam đã theo dõi chặt chẽ tin báo của ngư dân Khánh Hòa cho biết có thấy một máy bay rơi tại Trường Sa, tuy nhiên không phát hiện manh mối nào.

Trả lời về việc có thông tin báo chí cho rằng đã xác định vị trí máy bay rơi cách đảo Đá Lớn (thuộc quần đảo Trường Sa) 20 hải lý, Phó tổng Tham mưu trưởng Võ Văn Tuấn khẳng định đây là thông tin không chính xác. “Hiện chúng tôi đang theo dõi và vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về máy bay rơi” - Trung tướng Tuấn cho hay.

 

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - ông Lại Xuân Thanh trả lời trên báo Dân Trí cho biết, chưa có thêm bất cứ một thông tin, dấu hiệu nào cho thấy có máy bay rơi ở khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam như thông tin một ngư dân đã báo về cho Đài thông tin duyên hải Nha Trang (Khánh Hòa).

“Đến giờ chúng tôi không nhận được bất cứ thông tin gì. Cơ quan không lưu các nước lân cận cũng không nhận được thông tin gì, không có xác nhận nào về việc đó cả”- ông Thanh khẳng định.

Theo ông Thanh, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có trao đổi với cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng nhưng đến giờ chưa có thêm bất kỳ một thông tin nào xác nhận có chuyện máy bay rơi ở Trường Sa.

Trước đó, 6 tàu cá của ngư dân Bình Định và Khánh Hòa khi đang đánh bắt trên vùng biển Trường Sa đã nhìn thấy một chiếc máy bay rơi xuống biển trong đêm 30/3. Tuy nhiên, do trời tối nên các ngư dân không thấy được số hiệu, chủng loại máy bay nào.

Thông tin này ngay lập tức được báo về cho Cảnh sát biển Việt Nam và các lực lượng liên quan để xác minh.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news