Tin mới

Thực hư thông tin phi công nhảy dù khi máy bay SU rơi xuống biển

Thứ hai, 20/04/2015, 07:47 (GMT+7)

Đến cuối gờ chiều, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hai phi công mất tích trong vụ Su-22M4 rơi. Ngư dân đầu tiên chứng kiến phút tiêm kích Su-22 rơi xuống biển cho biết: “Tôi không thấy ai nhảy dù ra”.

Đến cuối gờ chiều, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hai phi công mất tích trong vụ Su-22M4 rơi. Ngư dân đầu tiên chứng kiến phút tiêm kích Su-22 rơi xuống biển cho biết: “Tôi không thấy ai nhảy dù ra”.

Ngày 19/4, lực lượng cứu nạn được tăng cường phương tiện để đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả tìm kiếm 2 máy bay Su-22 và 2 phi công bị nạn.

Đến chiều tối cùng ngày, tàu dò tìm đã phát hiện một số vật thể ở độ sâu hơn 30 m. Ngay sau đó, lực lượng đặc công nước đã lặn xuống và trục vớt được 3 mảnh vỡ lớn. Tuy nhiên, vẫn chưa có tín hiệu gì về hai phi công mất tích trong tai nạn Su-22M4 rơi.

Thực hư thông tin phi công nhảy dù khi máy bay SU rơi xuống biểnÔng Nguyễn Phùng, ngư dân duy nhất ở Phú Quý thấy cảnh máy bay SU-22 rơi vào trưa 16/4. Ảnh: Thanh niên

Trước đó, một số trang báo điện tử đăng tải thông tin cho rằng, hai phi công đã nhảy dù khi máy bay SU gặp nạn. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân cũng cho biết, Quân chủng Phòng không - Không quân chưa xác tín thông tin này.

Trao đổi trên Thanh niên trưa 19/4, ông Nguyễn Phùng, ngư dân duy nhất ở Phú Quý thấy cảnh máy bay rơi vào trưa 16/4 kể lại giây phút chứng kiến sự việc cũng khẳng định: “Lúc máy bay rơi, tôi không thấy ai nhảy dù ra cả; cũng không nghe tiếng nổ. Chỉ nghe thấy vù một cái rồi thấy máy bay rớt xuống”.

 

Ông Phùng cho biết: Khi hai cha con tui đang neo ghe câu cá bỗng nghe một tiếng vù sau đó thấy máy bay rơi xuống. Một chiếc rơi trước, một chiếc rơi sau. Chiếc đầu rơi cách Hòn Trứng khoảng 1 hải lý (khoảng 1,8 km) cách thuyền của tôi chừng 100 m, chiếc thứ hai rơi xa hơn. Hai chiếc rơi cách nhau chừng 150 m.

 

Sau khi thấy máy bay rơi, tôi nói với con tìm xuồng chạy lại để cứu vớt. Khi tôi chạy lại nhìn không thấy máy bay đâu nữa, ngó xung quanh thấy 3 thùng dầu còn nổi. Hai thùng sắp chìm còn một thùng nổi lềnh bềnh cách đó một đoạn. Hai cha con tôi kéo thùng dầu đó lại gần vị trí tai nạn. Khi đó dầu loang một diện tích khá lớn”.

Như tin tức đã đưa, ngày 16/4, biên đội 2 máy bay Su-22 cất cánh từ sân bay Phan Rang ra khu vực vùng trời đảo Phú Quý đã bị mất liên lạc lúc 11h35'. Khu vực mất mục tiêu ở Bắc đảo Phú Quý khoảng 10-20 km.

Hai phi công gặp nạn gồm trung tá Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370, lái máy bay số hiệu 5857 và đại úy Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) điều khiển máy bay 5863.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news