Tin mới

Thực hư tin đồn cướp taxi ở Hà Nội: cơ quan Công an lên tiếng

Thứ năm, 13/08/2015, 09:38 (GMT+7)

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin, hình ảnh về một thanh niên cướp taxi trên địa bàn Hà Nội gây xôn xao dư luận.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin, hình ảnh về một thanh niên cướp taxi trên địa bàn Hà Nội gây xôn xao dư luận.

Trên nhiều diễn đàn của mạng xã hội Facebook đăng tải hình ảnh kèm theo dòng nội dung về vụ việc: Vào đêm 11/8, tại ngã ba phố Lương Ngọc Quyến - Đào Duy Từ, một thanh niên bị đánh đã nhảy lên cướp taxi tẩu thoát đâm phải 3 xe máy SH. Đối tượng bị bắt khi chạy đến phố Tạ Hiện. Bên cạnh việc đăng tải thông tin, các trang mạng này còn đăng kèm theo một vài hình ảnh nam thanh niên cho là cướp đang ngồi dưới đất, trên mặt còn chảy máu.

Thông tin về vụ việc được nhiều diễn đàn mạng xã hội đăng tải gây xôn xao.

Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng và dư luận xã hội bởi tính nguy hiểm của vụ cướp.

Theo thông tin tìm hiểu khu vực được cho là xảy ra sự việc thuộc quản lý của phường Hàng Buồm (Hoàn Kiếm – Hà Nội).

Ngay sau đó, nhiều tài khoản cá nhân cũng như Fanpage trên mạng xã hội Facebook đã chia sẻ thông tin này và nó nhanh chóng trở thanh vấn đề gây xôn xao.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội khẳng định: đó là hoang tin.

Lãnh đạo Công an phường Hàng Buồm cho biết: Khoảng gần 24h tối ngày 11/8, một nam thanh niên do mâu thuẫn với các thanh niên khác dẫn đến xô xát.

Người này sau đó đi cùng với một người bạn lên taxi và bất ngờ lái xe taxi hô cướp. Nghe thấy tiếng tri hô của lái xe, mọi người xung quanh không biết liền chạy ra đánh nam thanh niên túi bụi. Sau khi biết chỉ là hiểu nhầm giữa hai bên đã tiến hành hòa giải tình cảm với nhau.

“Sự việc chỉ là như vậy chứ không hề có vụ cướp nào như một số thông tin đã lan truyền” – Lãnh đạo Công an phường Hàng Buồm khẳng định.

Người dân cho biết có sự việc như trên xảy ra, tuy nhiên, người thanh niên nói là bị đánh chứ không phải cướp taxi.

Người dân sống gần khu vực được cho là xảy ra sự việc cũng cho biết: khoảng hơn 23h họ nghe thấy xôn xao tại ngã ba Lương Ngọc Quyến - Đào Duy Từ. Tuy nhiên, khi người dân chạy ra chỉ thấy một thanh niên khá điển trai, mặc áo phông màu trắng đang ngồi dưới đất kêu đau vì bị mọi người đánh. Còn phía ngoài đường là chiếc taxi mang BKS Hà Nội bị rơi lệch một bên mui chắn phía trước.

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news