Tin mới

Thực hư về bức ảnh "trứng người ngoài hành tinh" trên mạng xã hội

Thứ năm, 24/12/2015, 15:12 (GMT+7)

Mới đây trên mạng xã hội Twitter được một người dùng đăng tải những tấm hình của một loài nấm kỳ dị với dòng chú thích "trứng quái vật ngoài hình tinh đang nở ở vùng New Forest".

Mới đây trên mạng xã hội Twitter được một người dùng đăng tải những tấm hình của một loài nấm kỳ dị với dòng chú thích "trứng quái vật ngoài hình tinh đang nở ở vùng New Forest".

Dan Hoare, một người yêu thích thế giới hoang dã đã làm nhiều người hoang mang và xôn xao khi xem 4 bức ảnh chụp lại "trứng người ngoài hành tinh" bí ẩn ở vùng New Forest, một vùng quê nước Anh.

Với những xúc tu đỏ “nở ra” từ một túi thịt hình trứng, không có gì lạ khi người ta nghĩ loài nấm này là trứng của sinh vật ngoài hành tinh.

Những tấm hình chụp lại sự phát triển bất thường của cây nấm đã khiến nhiều người dùng Twitter tò mò. Một số người cho rằng nó khác giống “sinh vật ngoài hành tinh” và gọi nó là “nhiên liệu ác mộng”.

 

Mặc dù thấy thú vị những một số người cũng tỏ thái độ ghê sợ khi nhìn thấy loại nấm này.

Tấm hình đầu tiên cho thấy loài nấm này đang ở trạng thái có màng bọc ở ngoài giống như trứng, các xúc tu màu đỏ cuộn lại với nhau.

Trong tấm hình thứ hai, bốn xúc tu màu đỏ đã tuôn ra ngoài. Sau khi dang rộng xúc tu ra, cây nấm đã đứng vững trên mặt đất và tiết ra một chất nhầy đen dính.

 

Theo các nhà khoa học, loài nấm này có tên gọi là Devil’s Fingers (ngón tay quỷ) hay Clathrus Archeri. Vì mùi hôi khó chịu mà nó tỏa ra nên người ta thường gọi đó là nấm Stinkhorn. Nấm “ngón tay quỷ” mọc trên đất, thường là giữa các vụn gỗ mục nát, gần gốc cây cũ và trong đống lá rụng. Loài nấm này có nguồn gốc từ Úc và New Zealand và đang lan rộng ở khắp các vùng nông thôn nước anh.

Người ta ghi nhận sự xuất hiện của nấm “ngón tay quỷ” lần đầu tiên ở Pháp vào năm 1914 sau khi nó được dùng làm nguồn cung cấp cho quân sự trong Thế chiến I. Năm 1946, người ta lại thấy loài nấm này xuất hiện ở Cornwall, nước Anh.

T.V  

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news