Tin mới

Thực hư việc khu du lịch Đại Nam sẽ đóng cửa

Thứ năm, 13/11/2014, 15:07 (GMT+7)

Những ngày qua, dư luận\nkhông khỏi xôn xao về việc KDL Đại Nam, Bình Dương, do ông Huỳnh Uy Dũng – Giám\nđốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam làm chủ đầu tư đã tuyên bố trên một số\ntrang báo sẽ đóng cửa Đại Nam vì ông này cho rằng tỉnh Bình Dương đã o ép Doanh\nnghiệp của ông nắm giữ, khiến ông lâm vào tình trạng khó khăn nên quyết định\nđóng của KDL Đại Nam.

 

Những ngày qua, dư luận không khỏi xôn xao về việc KDL Đại Nam, Bình Dương, do ông Huỳnh Uy Dũng – Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam làm chủ đầu tư đã tuyên bố trên một số trang báo sẽ đóng cửa Đại Nam vì ông này cho rằng tỉnh Bình Dương đã o ép Doanh nghiệp của ông nắm giữ, khiến ông lâm vào tình trạng khó khăn nên quyết định đóng của KDL Đại Nam.

Thông báo “bự” rồi thông báo lại

Ít ngày, sau khi ông Dũng lên tiếng đóng cửa KDL Đại Nam, thì trên cổng thông tin điện tử (laccanhdainamvanhien.vn), đã đưa ra thông báo KDL Đại Nam sẽ chính thức ngừng hoạt động sau ngày 10/11/2014. Với lý do tri ân du khách thập phương đã quan tâm, KDL Đại Nam sẽ mở cửa miễn phí cho du khách trước khi ngưng hoạt động.

Nội dung trên thông báo ghi rõ “từ ngày 04/11/2014 đến hết ngày 09/11/2014, KDL Đại Nam sẽ miễn phí vé vào cổng, vé biển, vé vườn thú và các loại trò chơi. Riêng các trò chơi liên doanh sẽ giảm 50% vé bao gồm (Ngũ long cung, Ngũ phụng cung, bí mật kim tự tháp…….).

Mục 2 của trang thông báo này cũng ghi: Từ ngày 10/11/2014 đến hết 31/12/2014, KDL Đại Nam sẽ tạm thời ngưng hoạt động, riêng khu Kim điện sẽ mở cửa phục vụ quý khách bình thường.

Thông báo đầu tiên của KDL Đại Nam

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi chỉ ít ngày sau, trên website , của KDL Đại Nam lại tung ra một thông báo mới nhất về việc tăng thêm thời hạn mở cửa miễn phí thêm 10 ngày khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Cụ thể là từ ngày 04/11/2014 đến 19/11/2014, sẽ miễn phí vé vào cổng. Và từ 20/11/2014 đến 31/12/2014, KDL sẽ tạm ngưng hoạt động. Với lý do, rất cảm phục tấm lòng thịnh tình của du khách nên quyết định “xả cửa” nhằm tri ân khách hàng, và giải quyết “cơn khát” của người dân muốn về thăm quan các công trình danh thắng, khu vui chơi.

Đến ngày 11/11/2014, trên trang chủ của của mình, KDL Đại Nam lại tiếp tục thay đổi bằng một thông báo mới: “Nhằm tạo điều kiện cho quý khách và giảm bớt tình trạng tập trung, từ ngày 28/11/2014 đến hết ngày 28/12/2014, KDL sẽ mở của hoạt động thêm trong các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Trong các ngày hoạt động này, du khách sẽ được miễn phí vé và cổng, vé biển, vé vườn thú. Riêng tại khu trò chơi, du khách có nhu cầu tham gia các trò chơi thì mua vé theo quy định của từng trò chơi.

Tiếp tục "gia hạn" chương trình mở cửa (ảnh chụp từ wedsite)

Tất cả vẫn còn là dấu ?

Kể từ khi thông báo trên được đưa ra, dư luận không khỏi bàn tán về việc lý do tại sao Đại Nam đóng cửa và có hay không việc tỉnh Bình Dương có o ép doanh nghiệp? Nhưng tất cả chỉ là phỏng đoán và đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức.

Về phía tỉnh Bình Dương cũng đã khẳng định không o ép doanh nghiệp, việc Đại Nam đóng cửa là do quyết định của công ty và người đứng đầu KDL Đại Nam.

Khu du lịch Đại Nam mở cửa miền phí đã thu hút được hàng ngàn lượt khách tham quan. Chỉ trong 2 ngày đầu, ước tính có hàng vạn du khách tới đây tham quan và vui chơi. Theo PV ghi nhận, du khách tới đây chủ yếu vì cơ hội hiếm có KDL Đại Nam mở của miễn phí nên tận dụng cơ hội.

Đã "tri ân du khách" thì tại sao KDL Đại Nam lại điều chỉnh giá vé giữ xe?

“Khi mở cửa không thu phí sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của Đại Nam, nhưng với một lượng khách như vậy thì Doanh thu của KDL này sẽ tăng hay giảm? Việc Đại Nam tăng vé giữ xe từ 2.000 đồng lên 5.000 đồng là như thế nào?” – một du khách bày tỏa.

Một du khách khác lại bày tỏa quan điểm, không thể rõ là KDL Đại Nam đang muốn gì và có phải vì tri ân khách hàng mà lại làm vậy hay không?

Khi biết được thông tin KDL Đại Nam tiếp tục dời ngày tạm ngưng hoạt động và thêm những thông tin mở cửa vào các ngày cuối tuần, nhiều người  cho rằng KDL mở cửa miễn phí khiến mọi người tới nhiều hơn, tiền giữ xe, dịch vụ tăng… Trò chơi miễn phí thì đứng đợi cả tiếng đồng hồ, mua vé thì không có chỗ chen, không biết việc thông tin đóng cửa có chính xác không, nhưng việc đến Đại Nam vui chơi cũng tiêu tốn nhiều thứ nhưng đổi lại vui đâu chẳng thấy mà chỉ thấy mệt.

Chỉ trong vòng ít ngày, đỉnh điểm là ngày chủ nhật vừa qua 09/11/2014, hàng vạn lượt khách từ khắp nơi đã đổ dồn về KDL Đại Nam để được vào cổng miễn phí. Theo PV ghi nhận vào sáng ngày 9/11, trên tuyến quốc lộ 13 đoạn từ Ngã 4 Hòa Lân (Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) tới cổng KDL Đại Nam lượng phương tiện đổ về đây chật cứng, khiến tình trạng kẹt xe kéo dài hàng chục km. Hướng quốc lộ 14 từ các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước đổ về, hướng từ thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng đi KCN Mỹ Phước 1, 2, 3, cũng gặp tình trạng kẹt xe tương tự.

Du khách đổ về Đại Nam tăng đột biến khiến QL.13 kẹt xe trầm trọng

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã huy động công an, dân phòng tới phân luồng giao thông, nhưng vẫn không giải quyết triệt để tình trạng vì quá đông xe.

Trước tình hình hỗn loạn trên Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện số 13/CĐ – UBATGTQG yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương khẩn trương triển khai nhiều biện pháp nhằm không để xảy ra ùn tắc kéo dài.

Câu hỏi chẳng biết khi nào có câu trả lời!

Thông báo ngưng rồi lại tiếp tục “gia hạn”. Chẳng biết đến khi nào mới có một thông tin chính thức từ đại diện KDL Đại Nam. Du khách vẫn đổ về Đại Nam ngày một tăng nhanh. Có hay không những dự tính dài hơi của những người có trách nhiệm ở nơi đây? Tất cả vẫn chỉ là dấu hỏi!

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news