Tin mới

Bé gái 10 tuổi nghi bị trụ trì chùa Thiên Tâm bạo hành

Thứ năm, 15/10/2015, 19:11 (GMT+7)

Vị trụ trì chùa Thiên Tâm (Hưng Yên) cho rằng, cháu P. lấy trộm đồ của nhà chùa đi bán nên mới nhốt lại, còn thương tích trên người là do cháu vấp ngã. Tuy nhiên, cháu bé lại cho rằng mình quét nhà chưa sạch, nên bị sư thầy dùng cán chổi đánh, đập đầu xuống nền nhà.

Vị trụ trì chùa Thiên Tâm (Hưng Yên) cho rằng, cháu P. lấy trộm đồ của nhà chùa đi bán nên mới nhốt lại, còn thương tích trên người là do cháu vấp ngã. Tuy nhiên, cháu bé lại cho rằng mình quét nhà chưa sạch, nên bị sư thầy dùng cán chổi đánh, đập đầu xuống nền nhà.

Sáng ngày 12/10, người dân địa phương và chính quyền đã giải cứu bé gái Vũ Thị P. bị nhốt trong căn nhà cấp 4 của chùa Thiên Tâm (thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên),

Được biết cháu P. được sư thầy Thích Diệu Tĩnh trụ trì chùa Thiên Tâm nhận về nuôi từ nhỏ.

Thời điểm được giải cứu, trên người bé Phượng có nhiều vết thương lớn đã đóng vảy, có vết thương còn đang rỉ máu. Ngoài ra còn nhiều vết thương lớn nhỏ trên người.

Cháu P. khi được giải cứu ra khỏi căn nhà cấp 4 tại chùa Thiên Tâm. Ảnh Người Lao Động

Lý giải về nguyên nhân nhốt cháu P. trong căn nhà cấp 4, trả lời trên báo Người Lao Động, trụ trì chùa Thiên Tâm cho biết: “Gần đây P. thường xuyên ăn cắp vặt đồ ở trong chùa. Thậm chí, tháng 3 vừa rồi, P. còn dẫn người lạ vào chùa 2 lần, lấy trộm đi mâm đồng, đôi nến đồng và một cái xe máy của nhà chùa”.

Vì thời gian gần đây sư thầy Thích Diệu Tĩnh phải đi công tác nên mới nhốt P. lại vì sợ P. lại ăn cắp đồ trong chùa. Sau khi nhốt cháu P. lại, sư thầy đưa chìa khóa cho một người phụ nữ trong làng nhờ người này mang cơm cho P., và hàng tối thì mở cửa để P. lên chùa ngủ. Việc P. bị nhốt vào trong căn phòng này nhiều ngày, là do người phụ nữ trên bị đánh mất chìa khóa, nhưng không thông báo cho sư thầy.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng thôn Lạc Cầu lại cho hay, từ đầu năm 2015, người dân địa phương đã phản ánh về việc nghi ngờ cháu P. bị bạo hành. Chính quyền địa phương cũng đã lên chùa để tìm hiểu thực hư vụ việc. Tuy nhiên, sư trụ trì chùa Thiên Tâm giải thích những vết thương trên người cháu P. là do vất ngã, và nhà chùa sẽ tự chữa trị cho cháu.

Kể lại với Pv báo Tri Thức Trẻ, cháu P. cho biết chỉ được học đến lớp 4 thì nghỉ học. Giải thích về những vết thương trên người, cháu P. cho hay : “Do lau nhà chưa sạch và có một vết bẩn không lau sạch được, thầy lên kiểm tra nghĩ cháu chưa lau nên thầy dùng cán chổi đánh. Nhiều lần quét dọn không sạch, thầy cũng đánh. Có lần, thầy kéo hai tay cháu từ nhà thờ tổ xuống khiến cháu bị đập đầu xuống nền nhà. Hôm bị nhốt, cháu cả đêm không ngủ được vì lạnh. Buổi trưa ngày 10/10, cháu ăn cơm với muối trắng còn sáng và tối thì nhịn".

Cháu P. cũng phủ nhận thông tin sư trụ trì chùa Thiên Tâm cho rằng cháu lấy trộm đồ : "Cháu không ăn trộm của chùa. Cách đây lâu lắm rồi, cháu chỉ lấy 6.000 đồng tiền lẻ ở trong chùa thôi. Cháu cũng chưa bao giờ biết người lạ mặt ở ngoài để dẫn vào chùa ăn trộm". 

Liên quan đến vụ việc, hiện công an huyện Yên Mỹ đã đưa cháu P. đi giám định thương tích.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news