Tin mới

Thực hư vụ thẩm phán đi nhà nghỉ với vợ đương sự

Thứ bảy, 14/03/2015, 09:40 (GMT+7)

"Họ đã vào phòng đóng cửa lại 20 phút trước khi được công an đến can thiệp mở cửa ra. Lúc mở cửa tôi thấy vợ tôi và ông thẩm phán Tuấn đang quấn quýt", anh P nói.

 

"Họ đã vào phòng đóng cửa lại 20 phút trước khi được công an đến can thiệp mở cửa ra. Lúc mở cửa tôi thấy vợ tôi và ông thẩm phán Tuấn đang quấn quýt", anh P nói.


Liên quan đến vụ thẩm phán Dương Thanh T. ở Tòa án nhân dân (TAND) huyện Đầm Dơi (Cà Mau) bị phát hiện ở chung phòng trọ với đương sự nữ đang có đơn xin ly hôn, Chánh án TAND huyện Đầm Dơi Nguyễn Thành Lập cho biết trên Tiền phong, ông T. đã nộp bản giải trình về vụ việc. Tuy nhiên, nội dung bản giải trình theo ông Lập là “không ổn, còn mâu thuẫn”.

“Tôi sẽ liên lạc với anh Nguyễn Trung P. (tức chồng của đương sự Trần Mỹ L.) để làm rõ một số chi tiết”, ông Lập nói. Cũng theo ông Lập, tới đây đơn vị sẽ tiến hành họp kiểm điểm với ông Tuấn, báo cáo cấp trên trong thời gian sớm nhất.

Nhà nghỉ nơi Công an bắt quả tang một thẩm phán ở chung phòng với nữ đương sự có đơn ly hôn chồng. Ảnh Vietnamnet.

Nhà nghỉ nơi Công an bắt quả tang một thẩm phán ở chung phòng với nữ đương sự có đơn ly hôn chồng. Ảnh Vietnamnet.

Theo nội dung trong tờ tường trình của bà L. trên Pháp luật TP. HCM, bà L. chủ động rủ Thẩm phán Tuấn đi hát karaoke nhưng chưa kịp hát thì công an đến lập biên bản. Tường trình nêu: Sáng 26-2, bà L. được mời đến TAND huyện Đầm Dơi hòa giải lần đầu vụ án ly hôn do bà khởi kiện vào tháng 12-2014. Bà L. đến nhưng chồng bà không đến nên vụ hòa giải này tạm hoãn. Bà L. không về mà đến phòng Thẩm phán Tuấn nói chuyện và rủ Thẩm phán Tuấn đi hát karaoke.

Thẩm phán Tuấn đồng ý, bà L. đến nhà nghỉ karaoke Hùng Thúy ở khóm 4, thị trấn Đầm Dơi chờ. Trong lúc chờ bà L. thuê một phòng nghỉ để cất túi xách. Khi Thẩm phán Tuấn đến, bà L. kêu thẩm phán vào phòng ngồi chờ bà gọi điện thoại cho bạn đến hát hò chơi thì công an đến lập biên bản. Theo Thẩm phán Tuấn, lúc đó cửa vẫn chưa đóng.

Sáng ngày 26/2, ông Nguyễn Trung P. (52 tuổi), trú ở ấp Tân Thới B, xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, được TAND huyện Đầm Dơi mời đến hòa giải lần đầu vụ ly hôn với vợ là bà Trần Mỹ L..

Đến tòa, ông Phương đứng bên ngoài, không vào phòng hòa giải. Chánh án TAND huyện Đầm Dơi - Nguyễn Thành Lập tham gia hòa giải lần đầu vụ ly hôn cho biết, ông Phương không đến tham gia hòa giải nên thư ký lập biên bản và để bà L. ra về.

Khoảng 9h sáng cùng ngày, ông P. thấy vợ mình bịt khẩu trang, đi theo một người đàn ông, ăn mặc chỉnh tề vào nhà trọ karaoke massage VIP Hùng Thúy, tại khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi.

Thấy vậy, ông P. đi thẳng vào quầy tiếp tân, xin mở phòng số 7 để làm rõ việc vợ mình ở cùng người đàn ông khác.

Theo lời ông P., chủ nhà trọ khăng khăng không cho vì đây là chuyện tế nhị. Do đó, ông P. buộc lòng báo Công an thị trấn Đầm Dơi đến điều tra, làm rõ.

Qua kiểm tra, Công an thị trấn Đầm Dơi phát hiện ông Dương Thanh Tuấn (thẩm phán) và bà Trần Mỹ L. đang ở chung phòng số 7.

Liên quan vụ việc, chồng đương sự - ông P cho hay: "Tôi đề nghị công an giữ nguyên hiện trường, lập biên bản. Nhưng công an nói với tôi làm vậy không có văn hóa, như vậy là đủ hiểu rồi"

Sau khi lập biên bản bước đầu, cả 3 người liên quan được mời về Công an thị trấn Đầm Dơi để làm rõ vụ việc.

Trước đó, tháng 2/2014, bà Trần Mỹ L. đơn phương ly hôn cùng chồng là ông Nguyễn Trung P. được TAND huyện Đầm Dơi thụ lý vụ việc vào ngày 23/12/2014.

Theo Hà Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đương sự