Tin mới

Thực nghiệm hiện trường vụ "Đại gia Cà Mau bị trộm trên 100 chỉ vàng"

Thứ ba, 02/02/2016, 16:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "Đại gia Cà Mau bị trộm trên 100 chỉ vàng", cơ quan điều tra đã tiến hành thực nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra. Lúc diễn lại vụ trộm, công an cột dây dù vào người các nghi phạm để phòng ngừa bỏ trốn.

Liên quan đến vụ "Đại gia Cà Mau bị trộm trên 100 chỉ vàng", cơ quan điều tra đã tiến hành thực nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra. Lúc diễn lại vụ trộm, công an cột dây dù vào người các nghi phạm để phòng ngừa bỏ trốn.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM, Thanh Niên, Tri thức trực tuyến, chiều 1/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau đưa 2 nghi can Phan Vũ Linh (27 tuổi) và Dương Hoàng Giang (28 tuổi) đến nhà ông Phạm Đại Ngãi để thực nghiệm hiện trường vụ Trộm cắp tài sản tại biệt thự của đại gia này.

Lúc diễn lại vụ trộm, công an cột dây dù vào người các nghi phạm để phòng ngừa nghi phạm bỏ trốn.

Một nguồn tin tiết lộ, đến thời điểm hiện nay, cơ quan điều tra đã định hình được toàn bộ quá trình của vụ trộm cấp tài sản có tổ chức nói trên - báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Hai đối tượng thực nghiệm hiện trường - Ảnh: Thanh Niên

Báo Tri thức trực tuyến thông tin, từ lời khai của nhóm trộm cắp do Nguyễn Huy Bình (33 tuổi) cầm đầu, nhà chức trách xác định Linh với Giang đã trực tiếp đột nhập nhà ông Ngãi ở phường 1, TP Cà Mau.

Qua thực nghiệm cho thấy, Bình ở quán cà phê, chỉ đạo Trương Thế Duy và Trần Trọng Hữu chở Linh, Giang đến hiện trường. Tại đây, hai tên chạy xe đã cảnh giới bên ngoài để đồng bọn trèo rào vào trong.

Đột nhập vào trong phòng ngủ của chủ nhà, Linh lấy 4 bật lửa Zippo trên bàn trang điểm, Giang phát hiện chìa khóa két sắt trong tủ quần áo. Hai tên sau đó mở tủ sắt, lấy tiền, vàng, điện thoại di động… cho vào túi nylon rồi trèo rào ra ngoài. Hữu chở Giang và Duy chở Linh rời hiện trường, tìm nơi cất giấu tài sản cho đến lúc bị bắt.

Gần mười ngày trước, ông Ngãi về huyện U Minh để lo đám tang cho mẹ. Bình là bạn của con ông Ngãi, cũng vào đám tang thắp hương.

Khi quay về Cà Mau, Bình đã tập hợp đồng bọn và chỉ đạo họ đột nhập nhà ông Ngãi để lấy 46 chỉ vàng 24K, 87 chỉ 18K, 2 máy tính bảng, 8 điện thoại di động và 40 triệu đồng. Gia chủ sau đó phát hiện nhiều tài sản bị mất nên báo công an.

Do những chiếc điện thoại được gia chủ cài hệ thống định vị nên đã giúp cơ quan điều tra sớm tìm được vật chứng.

Cùng đưa tin về vụ việc, báo Thanh Niên dẫn lời khai của các nghi phạm cho hay, cả nhóm thống nhất với nhau, cứ cất tài sản đó, chờ mọi việc lắng xuống thì mới tiêu thụ, tránh bị phát hiện.

“Trộm xong, Linh bỏ túi tài sản trong cốp xe của mình, chở vợ ghé nhà người quen chơi. Ngồi chơi, Linh sực nhớ túi tài sản trộm được nên mang đi gửi cho nhà người quen, nói ít ngày quay lại lấy.

Tại cuộc thực nghiệm, Linh, Giang đều thực hiện lại phù hợp với lời khai ban đầu” – báo Thanh Niên dẫn lời một điều tra viên cho biết.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news