Tin mới

Thực phẩm "cấm" ăn buổi tối để tránh gây hại

Thứ năm, 26/03/2015, 13:57 (GMT+7)

Pho mát, thực phẩm cay, bánh mì...là những loại đồ ăn được khuyến cáo là không nên sử dụng vào buổi tối vì chúng có thể gây hại cho sức khoẻ của bạn.

Pho mát, thực phẩm cay, bánh mì...là những loại đồ ăn được khuyến cáo là không nên sử dụng vào buổi tối vì chúng có thể gây hại cho sức khoẻ của bạn.


 

Thực phẩm nên ăn

Trứng gà

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dùng trứng gà trong bữa ăn đêm không những không gây hại đối với sức khỏe con người, mà trái lại, trứng gà là nguồn bổ sung dinh dưỡng, năng lượng cho hệ thần kinh, giúp duy trì sự tỉnh tảo cho những người làm việc trí óc.

                                                 

Nên ăn trứng gà vào buổi tối (ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, ăn trứng cũng phải đúng cách. Bạn cần ăn trứng đã chín, vì lòng đỏ trứng không chỉ chứa các nguyên tố dinh dưỡng, mà còn có rất nhiều những vi khuẩn gây hại. Khi ăn trứng chưa được nấu chín, các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, nhất là vào ban đêm, khi nhiệt độ giảm, từ đó gây ra các bệnh về đường tiêu hoá.

Ngũ cốc nguyên hạt

Đây là thực phẩm với nhiều carbonhydrate giúp tăng số lượng tryptophan – một axit sản sinh ra serotonin. Tuy nhiên, mỳ ống, khoai tây chiên và bánh mỳ trắng sẽ làm tăng hàm lượng đường trong máu dẫn đến giấc ngủ không ngon. Vì vậy bạn nên chọn các loại như cháo yến mạch, ngũ cốc giàu chất xơ hoặc bánh mì nướng từ ngũ cốc nguyên hạt.

Sữa nóng

Trước giờ đi ngủ uống một ly sữa nóng sẽ là liều thuốc ngủ tốt nhất. Sữa sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn đồng thời giấc ngủ sẽ ngon và sâu hơn. Bởi sữa có chứa tryptophan- một chất có tác dụng gây buồn ngủ. Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ không làm chúng ta bị tăng cân mà sẽ bổ sung canxi cho cơ thể.

Nước trái dâu không đường

Trong nước này có nhiều chất serotonin có tác dụng làm giảm carbohydrates giúp cơ thể trở lại trạng thái thư thái dễ chịu. Nên uống loại nước này một giờ trước khi đi ngủ. Nên tạo thói quen uống nước không đường, vì có nhiều đường nó sẽ phá vỡ sự bền vững của mạch máu.

Thực phẩm không nên ăn

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ đều có đặc điểm chung là khó tiêu hóa. Đó là lý do tại sao loại thực phẩm này được coi là thực phẩm không nên trước khi ngủ hoặc vào ban đêm. Bạn sẽ thấy khó ngủ hơn nếu bạn ăn thịt đỏ trực ngay trước khi đi ngủ.

Thực phẩm cay

                                      

Thực phẩm cay nóng không tốt khi ăn buổi tối

Các loại thực phẩm cay thường gây nóng hoặc kích thích các giác quan của bạn, và thậm chí nó còn gây ra chứng ợ nóng, ảnh hưởng đến tiêu hóa và làm rối loạn dạ dày. Điều này xuất hiện trước khi bạn ngủ thì sẽ vô cùng khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Pho mát

Pho mát là một loại thực phẩm dễ ăn nhưng lại chứa nhiều chất béo nên có thể khiến bạn tăng cân rất nhanh nếu bạn ăn chúng trước khi ngủ. Với hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao, ăn nhiều pho mát còn có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim.

Bánh mì

Ăn bánh mì trước khi đi ngủ là một ý tưởng kinh khủng bởi bánh mì có chứa nhiều carbs. Carbs trong bánh mì có thể làm cho bạn đói và ăn quá nhiều vào ban đêm mà không kiểm soát được. Bởi vậy, bánh mì là thực phẩm cần tránh ăn nhiều vào buổi tối là điều bạn đặc biệt cần ghi nhớ.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news