Tin mới

Thuê xe cấp cứu đi rút hồ sơ đại học

Thứ sáu, 21/08/2015, 14:13 (GMT+7)

Một phụ huynh đã thuê xe cấp cứu 115, từ Hà Tĩnh để gấp rút ra Hà Nội rút hồ sơ đại học cho con mình.

Một phụ huynh đã thuê xe cấp cứu 115, từ Hà Tĩnh để gấp rút ra Hà Nội rút hồ sơ đại học cho con mình.

Đi “cấp cứu hồ sơ”

Đó là câu chuyện được đăng tải trên báo Hà Tĩnh. Theo đó, tờ báo này dẫn lại câu chuyện của gia đình chị Nguyễn Thị T. (ở phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh) có con là Trần Cao C. đạt 25,75 điểm trong kỳ thi quốc gia vừa qua và đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện An ninh.

Mặc dù, cháy C. đạt điểm khá cao nhưng sau hi gia đình nghe ngóng thông tin về điểm chuẩn để vào trường Học viện An ninh, cảm thấy khả năng đậu nguyện vọng 1 không cao.

Chị T. phải thuê xe cấp cứu để kịp từ Hà Tĩnh ra Hà Nội rút - nộp hồ sơ đại học cho con.

Vì thế, gia đình quyết định rút hồ sơ để nộp vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Oái oăm thay, quyết định này lại được cả gia đình quyết định vào đúng ngày chót hạn nộp hồ sơ đợt tuyển sinh đại học (20/8).

Mà khoảng cách từ Hà Tĩnh đến Hà Nội là 350km. Không còn cách nào khác, gia đình chị T. nghĩ ra cách thuê xe cấp cứu để kịp thời gian ra Hà nội rút hồ sơ.

Sau khi nghe gia đình trình bày, anh Trần Văn Đại (lái xe) nhận lời “cấp cứu hồ sơ” cho mẹ con chị T.

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ chạy liên tục, 15h38 họ tới Hà Nội để rút hồ sơ và nộp vào trường ĐH Bách khoa. Vì thông cảm với quãng đường và hoàn cảnh thì sinh, cả 2 trường đều tạo điều kiện cho cháu C. làm thủ tục nhanh chóng.

Lái xe Trần Văn Đại cho biết, đây là hành trình “cấp cứu” hy hữu nhất trong đời lái xe cấp cứu của mình.

Trả lời trên báo Lao Động, ông Nguyễn Quang Huy - Giám đốc trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh cho hay, trung tâm thành lập đi vào hoạt động đã 5 năm, đây là lần đầu tiên gặp chuyện hi hữu, cười ra nước mắt này.

Thí sinh như đi đánh bạc

PGS. Văn Như Cương đã nhận xét như vậy về kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học năm 2015 trên báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo PGS. Văn Như Cương, kỳ thi THPT Quốc gia với việc ghép 2 kỳ thi vào làm 1. Sau đó, thí sinh đang sử dụng điểm của kỳ thi THPT Quốc gia để làm điểm xét tuyển vào các trường đại học phù hợp và như mong muốn.

PGS. Văn Như Cương nhận xét kỳ thi chung thất bại toàn diện.

Thí sinh có quyền nộp 4 khoa / trường/ nguyện vọng 1, 12 khoa/3 trường/ nguyện vọng 2... tiếp đó là các trường phải luôn cập nhật danh sách đăng ký xét tuyển 3 ngày/ lần để thí sinh nắm rõ được vị trí của mình, khả năng có thể đỗ của mình như Bộ đã đưa ra trước đó.

Cách làm này không có bất cứ một ưu điểm nào hết. Thí sinh không hề được định hướng rõ ràng như vẫn nghĩ mà đang lao vào "cuộc chơi đỏ đen", không khác gì đánh bạc hay chơi chứng khoán.

Đánh giá về kỳ thi chung đầu tiên, PGS khẳng định, kỳ thi này cùng với những đề án sau đó, sẽ thất bại một cách toàn diện. Nếu cứ tiếp tục thực hiện cách thức này cho các năm sau nữa thì nền giáo dục Việt Nam sẽ thất bại một cách thảm hại.

Trước những bất cập từ kỳ thi THPT Quốc gia 2015 và xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2015 tại Hội nghị tổng kết năm học 2014 - 2015 và triển khai năm học 2015 - 2016, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ tổ chức rút kinh nghiệm từ Bộ đến các địa phương, các trường về công tác chuẩn bị, tổ chức coi thi, chấm thi, công bố và sử dụng kết quả,… kỳ thi THPT Quốc gia. Đồng thời, Bộ sẽ xem xét điều chỉnh thời gian tổ chức thi phù hợp từ năm sau.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news