Tin mới

Thủng bụng, mất ngón tay vì đèn pin phát nổ

Thứ năm, 26/05/2016, 08:23 (GMT+7)

Trong lúc đang loay hoay sửa đèn pin Trung Quốc, chiếc đèn pin bất ngờ phát nổ đã khiến mọt nam thanh niên bị thương vùng bụng và đứt 2 ngón tay.

Trong lúc đang loay hoay sửa đèn pin Trung Quốc, chiếc đèn pin bất ngờ phát nổ đã khiến mọt nam thanh niên bị thương vùng bụng và đứt 2 ngón tay. 

Thông tin trên báo Người lao động cho biết, sáng ngày 24/5, bệnh nhân Nguyễn Văn Tiến (16 tuổi, Hàm Yên, Tuyên Quang) nhập viện đa khoa Tuyên Quang trong tình trạng bị chấn thương nặng do đèn pin Trung Quốc phát nổ. 

Bệnh nhân hiện đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Người lao động

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, mạch nhỏ và khó bắt, vết thương vùng bụng và khu liên sườn trái có kích thước 2cm, bàn tay trái bị mất hai ngón út và áp út. 

Trước đó, lúc 21h ngày 23/5, khi bệnh nhân đang sửa đèn pin treo đầu của Trung Quốc thì đèn pin phát nổ.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được gia đình đưa đến BVĐK Hàm Yên sơ cứu và được chuyển về BVĐK tỉnh để cấp cứu. 

Chia sẻ trên báo Dân Trí, BS Chuyên khoa II Nguyễn Kim Cương, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, BVĐK Tuyên Quang cho biết hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định và vẫn đang tiếp tục được theo dõi. 

Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân không nên tự ý sửa chữa đồ điện tử, nếu bị bỏng cần phải đưa đến những cơ sở uy tín, có chuyên môn kĩ thuật để sửa chữa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news