Tin mới

Thủng thực quản vì ăn ớt quá cay

Thứ năm, 20/10/2016, 08:42 (GMT+7)

Một người đàn ông vì cố thử ăn một chiếc burger bao phủ ớt ma xay nhuyễn - loại ớt cay nhất thế giới đã khiến thực quản của mình bị thủng một lỗ. 

Một người đàn ông vì cố thử ăn một chiếc burger bao phủ ớt ma xay nhuyễn - loại ớt cay nhất thế giới đã khiến thực quản của mình bị thủng một lỗ. 

Daily Mail đưa tin cho biết Tạp chí Cấp cứu Y học vừa công bố một trường hợp bệnh nhân bị thủng thực quản sau khi cố ăn loại ớt cay nhất thế giới.  

Theo đó, nạn nhân là một người đàn ông Mỹ 47 tuổi. Do hiếu kì, ông này đã thử ăn một chiếc burger phủ sốt ớt Bhut Jolikia xay nhuyễn.

Một người đàn ông đã bị thủng thực quản do nếm thử loại ớt cay nhất thế giới. Ảnh: Daily Mail

Đây là loại ớt màu cam sáng mọc ở Ấn Độ hay còn được gọi là ớt ma, có độ cay hơn 1 triệu và được công nhận là loại ớt cay nhất trên thế giới.  

Chỉ sau vài giây nuốt phải loại ớt cay này, người đàn ông trung niên bắt đầu có hiện tượng nôn mửa và nằm vật xuống sàn vì quay cuồng.  

Nạn nhân sau đó đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và các bác sĩ đã phát hiện lỗ hổng rộng 2,5cm ở thành trái của thực quản của bệnh nhân. Lỗ hổng này được cho là đã hình thành sau khi nạn nhân nôn mửa mạnh đến mức bị rách thực quản.  

Bệnh nhân ngay sau đó được đặt ống thở và phải hô hấp qua ống này suốt 14 ngày cho đến khi hồi phuc. 

Các bác sĩ cho biết đây là một trong những trường hợp giúp cảnh tỉnh đối với những ai ý định muốn thử đồ ăn cay quá sức chịu đựng. Rất ít người sống sót sau sự cố thủng thực quản hay còn gọi là hội chứng Boerhaave.

Hội chứng này được phát hiện lần đầu vào năm 1724 bởi một người Hà Lan tên Herman Boerhaave.  Bệnh nhân mắc hội chứng này thường tử vong vì nhiễm trùng thực quản trước khi điều trị kịp thời.

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủng thực quản