Tin mới

"Thương nhớ ở ai": Đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói gì về việc diễn viên mặc áo yếm không nội y trên truyền hình?

Thứ ba, 14/11/2017, 10:33 (GMT+7)

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang xôn xao khi bộ phim Thương nhớ ở ai lên sóng VTV vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về việc diễn viên nữ không mặc nội y. Theo chia sẻ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, một bộ phận khán giả còn khá khắt khe trong vấn đề nhìn nhận nghệ thuật.

Những ngày qua, Cộng đồng mạng đang xôn xao khi bộ phim Thương nhớ ở ai lên sóng VTV vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về việc diễn viên nữ không mặc nội y. Theo chia sẻ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, một bộ phận khán giả còn khá khắt khe trong vấn đề nhìn nhận nghệ thuật.

Bộ phim Thương nhớ ở ai dài 34 tập được phát sóng lúc 14h20 thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 4/11. Sau bốn tập đầu, bộ phim đề tài nông thôn nhận nhiều ý kiến phản hồi tích cực của khán giả về nội dung, cách xây dựng bối cảnh, diễn xuất...

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho rằng đây là vẻ đẹp của người con gái.

Ngoài những phản hồi tích cực của khán giả đánh giá về nội dung phim chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng (Dương Hướng) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, Thương nhớ ở ai cũng vấp phải không ít ý kiến trái chiều về việc diễn viên nữ phim "thả rông" vòng 1 khi chỉ diện một chiếc áo yếm mỏng manh.

Thậm chí, có người cho là phản cảm bởi phim được phát trên sóng truyền hình quốc gia với sự đa dạng về đối tượng khán giả, trong đó có trẻ em theo dõi.

Cho đến thời điểm hiện tại, phân cảnh phim gây bàn luận nhiều nhất là cảnh nhân vật Hơn - con dâu nhà địa chủ mặc yếm, để lộ toàn bộ phần lưng trần gợi cảm. Bà cán bộ xã ghen ghét với vẻ trẻ trung của Hơn nên yêu cầu Hơn ăn mặc kín đáo vì nhà có ông xã đội ở cùng, "để cái ngực thây lẩy như đi trêu tức người ta".

 

Theo Dân việt và Lao động đưa tin, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng đã có những chia sẻ về quan điểm nghệ thuật của mình: “Các bạn sang Paris mà xem, các cô gái Paris còn không mặc áo ngực khi ra đường và dáng đi của họ rất đẹp. Riêng áo yếm của phụ nữ Việt Nam là một thiết kế tuyệt tác. Một hiện thân của cái đẹp vừa kín đáo, tinh tế lại vừa gợi cảm, tình tứ. Ngày xưa, các cụ mặc thế nào thì bây giờ chúng ta mặc như vậy. Phụ nữ chỉ thực sự đẹp khi họ tự do. “Sao lại bắt họ phải ở trong một khuôn phép, che đậy nào”, anh nói.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh còn cho biết thêm khi họ không mặc áo ngực và ra đường thì dáng đi của họ rất đẹp.

 

Trong khi phim Thương nhớ ở ai phản ánh hoàn toàn chân thực, kể câu chuyện về thân phận người phụ nữ ở làng quê Bắc Bộ giai đoạn 1954 – 1975. Thời đó, người phụ nữ Việt Nam chưa biết áo ngực là gì.

Nếu như trong Bến không chồng - phiên bản phim nhựa của đạo diễn Lưu Trọng Ninh được quay tại 3 làng Phù Lãng, Phù Thầy và Đình Phong thì phiên bản truyền hình dài tập này, ê kíp đã sử dụng bối cảnh tại 18 ngôi làng ở nhiều tỉnh của miền Bắc. Theo chia sẻ của đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, cái khó khăn nhất là phải tìm ra từ cái sân đình, sân kho, đến từng bờ kênh, con sông… để dựng lại một làng quê đẹp bình dị.

Mặc dù có những ý kiến cho rằng, cách ăn mặc của các nữ diễn viên phản ánh xã hội chân thực vì người người Việt xưa ăn mặc đúng như vậy. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn hoài nghi và cho rằng, việc xử lý trang phục trên phim cần khéo léo, tránh phản cảm bởi bộ phim được phát sóng trên kênh VTV3 - kênh truyền hình quốc gia không giới hạn độ tuổi khán giả xem phim. 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news