Tin mới

Thưởng "nóng" cho thủ khoa khối A1 tại Quảng Ngãi

Thứ ba, 26/07/2016, 09:22 (GMT+7)

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã thưởng "nóng" cho thí sinh đạt điểm cao nhất khối thi A1 tại cụm thi Quảng Ngãi để động viên và khích lệ tinh thần học tập của nam sinh này.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã thưởng "nóng" cho thí sinh đạt điểm cao nhất khối thi A1 tại cụm thi Quảng Ngãi để động viên và khích lệ tinh thần học tập của nam sinh này.

Theo Dân trí, nam sinh vinh dự được Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi thưởng "nóng" 10 triệu là em Lê Hữu Thông - trường THPT số 1 Đức Phổ.

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Thông đã xuất sắc đạt 28,43 điểm, là thí sính đạt tổng điểm khối A1 cao nhất tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, điểm thi từng môn là Toán 9,5 điểm, Vật lý 9,8 điểm và Ngoại ngữ 9,43 điểm.

Ông Đoàn Dụng-Giám đốc Sở GD&ĐT trao thưởng cho em Lê Hữu Thông. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên trong suốt 12 năm đi học, Thông không có điều kiện đi học thêm như các bạn cùng trang lứa. Sau giờ học, Thông còn phải phụ giúp bố mẹ làm công việc gia đình. Nhưng với sự ham học hỏi, em luôn tự học hỏi, tìm tòi những bài toán và tìm cách giải, Gặp những bài toán khó, em lại nhờ bạn bè, thầy cô tư vấn.

Với điểm số đạt được, Thông chia sẻ sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Đại học Ngoại thương TPHCM và trường Đại học Bách khoa TPHCM.

Theo báo Quảng Ngãi, UBND huyện Đức Phổ cũng đã thưởng cho em Lê Hữu Thông số tiền 5 triệu đồng.

Cùng với em Thông, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cùng thưởng "nóng" cho em Nguyễn Thị Thao - thí sinh có điểm thi môn Hóa cao nhất tỉnh (9,8 điểm), đồng thủ khoa khối B của tỉnh với 27.65 điểm (Toán 9,25 điểm; Hóa 9,8 điểm; Sinh 8,6 điểm), số tiền thưởng 5 triệu đồng.

Xem thêm video:

[mecloud]P41T0jo9Un[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news