Tin mới

Thượng sĩ công an hy sinh khi nỗ lực cứu tài xế mắc kẹt giữa dòng lũ dữ

Chủ nhật, 04/03/2018, 19:32 (GMT+7)

Trong lúc nỗ lực cứu xe mía của một người dân bị chết máy và mắc kẹt giữa dòng lũ dữ, một chiến sỹ công an tỉnh Gia Lai đã bị dòng nước xiết cuốn trôi.

Trong lúc nỗ lực cứu xe mía của một người dân bị chết máy và mắc kẹt giữa dòng lũ dữ, một chiến sỹ công an tỉnh Gia Lai đã bị dòng nước xiết cuốn trôi.

Theo báo Dân trí,Công an TP HCM đưa tin, sáng 4/3, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai) xác nhận, vừa qua có một chiến sỹ Đội PCCC khu vực An Khê, thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Gia Lai đã hy sinh trong khi giải cứu tài xế xe mía bị kẹt giữa dòng lũ.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 3/3, ông Trương Quang Vinh (41 tuổi, trú tại xã Nghĩa An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) điều khiển xe ô tô tải chở mía, BKS 78K-4985 đi qua đập tràn thuộc phường Ngô Mây, thị xã An Khê, thì xe bị chết máy. Đúng lúc này, nhà máy thủy điện An Khê – Ka Nat xả nước khiến xe bị mắc kẹt lại. Giữa tình huống nguy cấp, ông Vinh phải leo lên thùng xe kêu cứu.

Hiện trường nơi thượng sĩ Quý dũng cảm hi sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Dân trí

Nhận được tin báo, Đội PCCC khu vực An Khê nhanh chóng xuất xe và cử 6 cán bộ chiến sỹ kịp thời đến hiện trường. Lúc này đập tràn nước chảy xiết và càng lúc càng dâng cao; chiếc xe tải bị nghiêng gần bờ vực; tài xế xe kêu cứu và trong tình thế nguy hiểm đến tính mạng.

Thượng sỹ Bùi Minh Quý (25 tuổi, quê Hà Nam) đã dùng dây phao cứu hộ bơi ra vị trí xe mắc kẹt để cứu tài xế. Do nước chảy xiết, Thượng sỹ Quý bị nước cuốn trôi xuống ngầm tràn và mắc kẹt tại đây.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã gọi điện yêu cầu BQL nhà máy thủy điện An Khê – Ka Nat tạm ngưng xả nước. Đến khoảng 15h40, khi nước rút bớt, lực lượng chức năng đã tiếp cận chiếc xe và cứu anh Quý cùng tài xế. Tuy nhiên lúc này anh Quý đã tử vong, tài xế may mắn thoát nạn.

Hiện thi thể của Thượng sỹ Quý đã được gia đình và cơ quan chức năng đưa về đội PCCC-CNCH thị xã An Khê, tiến hành lo hậu sự.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news