Tin mới

Bé gái 9 tuổi mò ốc bị đuối nước thương tâm

Chủ nhật, 07/06/2015, 19:18 (GMT+7)

Trong thời gian nghỉ hè bé Tâm đi mò cua, bắt ốc để bán kiếm tiền phụ giúp cho gia đình thì bị đuối nước và thi thể được người dân phát hiện ở đập Vệ Rừng.

Trong thời gian nghỉ hè bé Tâm đi mò cua, bắt ốc để bán kiếm tiền phụ giúp cho gia đình thì bị Đuối nước và thi thể được người dân phát hiện ở đập Vệ Rừng.

Vào khoảng 6h, sáng 7/6, hai em chị em là Vũ Thị Hồng (Sinh năm 2002) và em gái Vũ Thị Tâm (SN 2006), trú tại xóm Đông Thành, xã Quang Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Hai em Hồng và Tâm là học sinh Trường Tiểu học xã Quang Thành.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Vào thời gian nói trên hai chị em Hồng và Tâm rủ nhau ra bắt ốc tại đập Vệ Vừng. Trong lúc bắt ốc, không may bé Tâm sẩy chân xuống chỗ nước sâu và đuối nước. Thấy vậy, người chị đã hô hoán người dân sống gần khu vực đập Vệ Vừng để cứu em mình.

Tuy nhiên, do chỗ bé Tâm rơi xuống nước cách khá xa khu dân cư, nên khi mọi người nhận được thông tin chạy ra để ứng cứu thì đã quá muộn. Và bé Tâm đã chết đuối dưới đập Vệ Vừng.

Theo thông tin từ cô giáo chủ nhiệm lớp 3B Trường Tiểu học Quang Thành, thì em Vũ Thị Tâm là một học sinh chăm ngoan, chịu khó trong học tập. Ngoài thời gian học tập ở trường về nhà em còn giúp đỡ công việc gia đình cho bố mẹ. Trong thời gian nghỉ hè em đi mò cua, bắt ốc để bán kiếm tiền thì xảy ra sự việc đau lòng nói trên.

Ông Đường Minh Tâm, xóm trưởng xóm Đông Thành cho hay, vào dịp nghỉ hè các em học sinh ở đây thường rủ nhau đi bắt ốc và dường như năm nào cũng có tình trạng đuối nước.

Được biết, hoàn cảnh anh Vũ Đình Tiến (SN 1979) và chị Đường Thị Lĩnh (SN 1981, bố mẹ bé Tâm) là một gia gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Cháu Tâm là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em gái.

Từ ngày 1/5/2015 đến 7/6, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 15 vụ đuối nước khiến 24 người tử vong. Trong số đó nạn nhân hầu hết là những em nhỏ thuộc vùng nông thôn.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news