Tin mới

Thương tâm, em bé 4 tuổi mắc khối u buồng trứng ác tính

Thứ bảy, 01/08/2015, 09:18 (GMT+7)

Mới đây, một giáo viên người Trung Quốc đã kêu gọi sự ủng hộ của mọi để giúp đỡ học sinh 4 tuổi của mình không may bị khối u buồng trứng ác tính.

Mới đây, một giáo viên người Trung Quốc đã kêu gọi sự ủng hộ của mọi để giúp đỡ học sinh 4 tuổi của mình không may bị khối u buồng trứng ác tính.

Theo tin tức trên Shanghaiist, một giáo viên mẫu giáo ở Hắc Long Giang (Trung Quốc) đang kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người cho học sinh 4 tuổi của cô. Bé gái cần sự giúp đỡ có tên Xiao Yu đã được chuẩn đoán bị một khối u buồng trứng ác tính hành hạ. Giờ đây, Xiao cần tiền để được đến Thượng Hải hoặc Bắc Kinh chữa bệnh.

Cô bé Xiao Yu

Cô bé Xiao Yu sinh ngày 21/6/2011 được chuẩn đoán mang khối u ác tính tại Bệnh viện chi nhánh đầu tiên của Đại học y khoa Cáp Nhĩ Tân sau khi bị đau bụng dữ dội trong khoảng 2 tháng. Xiao Yu cần được thực hiện càng sớm càng tốt nhưng các cơ sở y tế ở nơi em sinh sống không có đủ điều kiện để làm việc này.

Các bác sĩ nói rằng gia đình cần gửi Xiao đến một bệnh viện lớn ở Thượng Hải hoặc Bắc Kinh để điều trị. Tuy nhiên về vấn đề kinh phí còn gặp nhiều khó khăn.

Báo cáo bệnh tình của Xiao từ bệnh viện địa phương

Được biết, Xiao Yu có một cô em gái sinh đôi. Mẹ Xiao Yu mang thai ba, nhưng khi sinh lại là sinh đôi. Đây là một tình trạng bất thường hiếm xảy ra khi hai phôi không tách biệt hoàn toàn và ngừng phát triển trong thời gian mang thai và biến thành một khối u ác tính.

Cô giáo của Xiao Yu

Cô giáo của Xiao Yu cho biết: “Cô bé rất vui vẻ và đáng yêu trước khi bị chuẩn đoán mang khối u ác tính. Em còn hoạt bát hơn chị gái sinh đôi của mình. Nhưng cô bé ít nói chuyện với tôi hơn sau khi thường xuyên bị đau bụng và sốt. Tôi vẫn nhớ ngày đầu tiên cô bé đi học, Xiao Yu luôn tỏ ra rất hạnh phúc và luôn đến trường sớm mối ngày.”

Xiao Yu có một cậu anh trai 11 tuổi đang là học sinh trung học. Cha cô bé là một công nhân nhập cư, làm thêm những việc lặt vặt để nuôi gia đình trong khi mẹ làm nghề nông và chăm sóc gia đình.

Người dân địa phương quyên góp tiền để giúp đỡ cô bé.

Sau khi được bệnh viện chuẩn đoán bệnh, gia đình Xiao Yu đã đưa em trở về quê hương ở quận Lĩnh Đông, thành phố Song Áp Sơn, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) để quyên tiền phẫu thuật. Cô bé ngày các hốc hác do những cơn đau bụng dữ dội. Các bác sĩ khuyên gia đình không nên để cho em dùng bất kì loại thuốc nào vì nó có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Khi cô bé đau bụng. Em chỉ cố gắng để làm dịu cơn đau bằng cách vuốt ve bụng của mình.

Cô giáo của Xiao nói: ‘Xiao mới chỉ 4 tuổi và cuộc sống mới chỉ bắt đầu chưa lâu. Tôi hy vọng cộng đồng có thể giúp đỡ em vượt qua căn bệnh này’.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: u buồng trứng