Tin mới

Thương Tín và bi kịch cuộc đời từng dính vào ma túy, cờ bạc

Thứ ba, 12/01/2016, 16:40 (GMT+7)

Dính vào ma túy và cờ bạc khiến con đường công danh của Thương Tín lại bị trượt dài.

Dính vào ma túy và cờ bạc khiến con đường công danh của Thương Tín lại bị trượt dài.

Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang có tên khai sinh là Bùi Thương Tín. Thương Tín là diễn viên gặt hái được nhiều thành công từ khi còn trẻ tuổi, tên tuổi của anh gắn với nhiều bộ phim nổi tiếng như vai Sáu Tâm trong phim Biệt động Sài Gòn, vai thiếu tá ác ôn Lưu Kỳ Vọng trong phim Ván bài lật ngửa...

 

Hình ảnh Thương Tín một thuở.

Giỏi giang là thế nhưng Thương Tín cũng là nghệ sĩ mắc phải không ít những tai tiếng liên quan đến việc cờ bạc, nghiện ngập. Chính anh cũng thừa nhận về điều ấy: “Tôi chỉ là một kẻ lạc loài và thất bại, chưa bao giờ thủ nổi vai một người đàn ông, một người chồng, người cha tử tế... Bao nhiêu thói tật của đời nghệ sĩ, tôi đã tự vơ hết vào mình”.

Già nửa đời người, khi ngoái lại, Thương Tín thường tự thuật: “Tôi cầm tinh con khỉ, lại sinh vào mùa xuân nên cả đời không cần làm vẫn cứ có ăn. Nhưng cấm có giàu. Cũng tại cái lốt khỉ nên ưa lóc chóc, ưa phá người khác và tàn phá luôn chính cuộc đời mình”.

13 tuổi, Thương Tín bỏ học, bỏ xứ Phan Rang bạt ngàn nắng gió trốn nhà theo một gánh hát rày đây mai đó, lưu lạc lên tận Tây Nguyên. Sau đó vài năm, ông vào học Trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ ở Sài Gòn. Ra trường, ông tham gia vào Đoàn kịch nói Cửu Long Giang, Đoàn Kim Cương rồi tham gia đóng phim và nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Tài năng là vậy nhưng cuộc đời Thương Tín phải trải qua không ít sóng gió

 
Năm 1990, người vợ mà Thương Tín rất mực yêu thương qua đời. Không chịu được cú sốc quá lớn, Thương Tín lao vào ma túy. Có lần khi lên cơn ghiền, anh đã mượn xe của một nhân viên trong đoàn phim đem cầm lấy tiền chơi ma túy.
 
Vào năm 2003, Thương Tín đã về quê ở Phan Rang để cai nghiện ma túy thành công. Nhưng tới tháng 10.2007, Thương Tín lại dính đến vụ đánh bạc có tổ chức với quy mô lớn, trong đó nam diễn viên này vừa là chủ chứa vừa là người tham gia. Quá khứ huy hoàng của Thương Tín giờ có thể đã là một ký ức buồn bã. 
 
Gần 60 tuổi, Thương Tín có thêm một con gái nhỏ 2 tuổi và mái ấm gia đình ở tuổi xế chiều chính là động lực để Thương Tín trở về với nghiệp diễn, để mưu sinh, vun vén lo cho vợ con có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn.
 

Thương Tín cùng vợ và cô con gái nhỏ.

 
Giang Trần (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news