Tin mới

Thượng úy công an thừa nhận lái xe tông chết người mùng 1 Tết

Thứ ba, 20/02/2018, 17:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến một người chết vào trưa 16/2 (mùng 1 Tết), tài xế Hoàng đã thừa nhận mình là người cầm lái gây tai nạn.

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông khiến một người chết vào trưa 16/2 (mùng 1 Tết), tài xế Hoàng đã thừa nhận mình là người cầm lái gây tai nạn.

Tin tức trên VOV và Người Lao Động đăng tải, liên quan đến vụ một cán bộ công an gây tai nạn chết người, tháo biển số giả, đổ lỗi cho người khác, ngày 19/2, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã cử cán bộ tới xã Phú Lộc để bàn bạc với người nhà ông Nguyễn Viết Ngụ (74 tuổi), đưa ra phương hướng xử lý vụ tai nạn khiến ông này tử vong.

Người nhà nạn nhân dựng rạp giữa quốc lộ yêu cầu làm rõ vụ công an tông chết người.

Trước đó, tại buổi thực nghiệm hiện trường vào chiều 18/2, người nhà nạn nhân cùng nhiều người dân đã phản đối, không đồng tình với cách ứng xử của tài xế Phạm Cao Hoàng (SN 1986, cán bộ phòng Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh).

Đến ngày 19/2, người nhà nạn nhân yêu cầu Công an huyện Can Lộc đưa tài xế Hoàng cùng ô tô gây tai nạn tới hiện trường. Không được đáp ứng theo yêu cầu, họ đã cho xe chở cọc sắt tới dựng rạp giữa quốc lộ 15A, đặt bàn ghế trong rạp và đưa nhà tang bằng giấy đến.

Người dân đưa chiếc xe ô tô 5 chỗ gây tai nạn về hiện trường ban đầu

Theo thượng tá Phạm Tài, thượng úy Phạm Cao Hoàng đã thừa nhận là người điều khiển xe ô tô gây vụ tai nạn. "Hiện vụ việc đang được chúng tôi đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ"- thượng tá Tài cho biết.

Thượng úy Phạm Cao Hoàng là cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (PX 14, Công an tỉnh Hà Tĩnh).

Được biết chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 38A - 003.85 do thượng úy Phạm Cao Hoàng, cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (PX 14, Công an tỉnh Hà Tĩnh), điều khiển gây tai nạn là biển số giả.

Sau tai nạn, thượng úy Hoàng đã tháo biển số giả, lắp biển số thật của xe mang biển kiểm soát 38N - 5128 vào. Đến trưa ngày 18/2, cơ quan chức năng đã đưa tài xế này và ôtô 5 chỗ tới địa điểm gây tai nạn để dựng lại hiện trường. Tuy nhiên, lúc này, người dân thấy chiếc ô tô đã được thay biển số, đặt cách vị trí gây tai nạn ban đầu khoảng 5m nên vô cùng bức xúc.

Ông Phạm Cao Hoàng khai báo ở cơ quan công an - Ảnh: Vietnamnet

Quá trình thực nghiệm tài xế còn khai không đúng sự việc nên hàng trăm người dân đã bưng xe về vị trí ban đầu để phản đối. Hơn 100 người dân có mặt tại hiện trường bức xúc, đưa hình ảnh vụ tai nạn hôm trước ra đối chất khiến buổi thực nghiệm bị hoãn.

Anh Nguyễn Sỹ Triều (người nhà nạn nhân) cho biết: “Chúng tôi yêu cầu tài xế Hoàng phải viết tường trình, nói rõ tại sao lại thay biển số xe khi thực nghiệm hiện trường, biết nhận lỗi do mình gây ra”.

Trước áp lực này, thượng úy Hoàng thừa nhận lái xe ô tô gây tai nạn khiến ông Nguyễn Sỹ Ngụ (74 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) tử vong.

Trước đó như VTC News đưa tin vào khoảng 12h ngày 16/2, thượng úy Hoàng điều khiển ô tô biển Hà Tĩnh đi qua xã Phú Lộc (Can Lộc) thì xảy ra va chạm với xe đạp do ông Ngụ điều khiển.

Cú tông mạnh khiến ông Ngụ ngã xuống đường, tuy nhiên tài xế Hoàng vẫn lái xe rời khỏi hiện trường. Thấy vậy, người dân đi đường đuổi theo và yêu cầu dừng lại. Riêng nạn nhân, dù đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong ngay sau đó.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news