Tin mới

Thương vong nặng sau không kích, IS ép dân hiến máu cứu phiến quân

Thứ năm, 12/02/2015, 09:41 (GMT+7)

Do bị tổn thất và thương vong nặng nề sau không kích, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã ép buộc người dân sống tại các khu vực chúng kiểm soát hiến máu khẩn cấp cho những tay súng bị thương nặng.

Do bị tổn thất và thương vong nặng nề sau không kích, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã ép buộc người dân sống tại các khu vực chúng kiểm soát hiến máu khẩn cấp cho những tay súng bị thương nặng.

 

Theo tin tức từ The Independent, khoảng 100 người dân tại thị trấn Raqqa, trung tâm đầu não của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria, trong vài ngày trở lại đây bị ép đi hiến máu để cứu các tay súng bị thương thuộc IS.

Thông tin trên được Abu Mohammed tiết lộ. Ông là một trong những người sáng lập của "Raqqa đang bị tàn sát trong thầm lặng" (RBSS), tổ chức ngầm chống IS do các nhà hoạt động Syria điều hành. Đây không phải lần đầu tiên IS thực hiện hành động này.

Theo Abu Mohammed, dân chúng bị hối thúc hiến máu, bất kể loại máu gì để bổ sung vào lượng máu dự trữ bị thiếu hụt.

IS đã ép dân thường hiến máu cứu phiến quân vì thương vong nặng nề sau các đợt không kích của liên quân

Tháng trước, Hamshe, một thai phụ 19 tuổi từng rơi vào tay IS, cũng tiết lộ cách thức nhóm khủng bố hãm hiếp và cưỡng ép phụ nữ, trẻ em hiến máu cho các tay súng.

"Mỗi tên chiến binh thánh chiến sẽ chọn một cô gái người Yazidi. Một tên chọn tôi. Hắn đưa tôi về nhà, nhốt tôi vào một căn phòng và nói sẽ không cho tôi ăn uống nếu không đồng ý kết hôn với hắn. Chúng biến các cô gái Yazidi thành ngân hàng máu sống cho những chiến binh bị thương. Thánh thần nào cho phép chuyện này cơ chứ", Hamshe nói.

Tháng 9 năm ngoái, IS từng kêu gọi hiến máu trên loa phát thanh tại một nhà thờ Hồi giáo sau khi hàng loạt thành viên của tổ chức bị thương nặng vì các đòn không kích của liên quân vào thị trấn biên giới chiến lược Kobani.

Sau khi IS tung video thiêu chết phi công Jordan, chính phủ nước này đã thực hiện một chiến dịch tấn công trả thù. Chỉ trong 3 ngày, Jordan đã tiến hành 56 cuộc không kích vào thủ phủ của IS ở Raqqa. Chiến dịch của Jordan cùng với các quốc gia trong Liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã giết chết hàng chục chiến binh cực đoan và làm nhiều phần tử khủng bố khác bị thương nặng.

 

Theo Yên Yên (The Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news