Tin mới

Thương vụ 13 tỷ USD cho ra đời chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới

Thứ bảy, 24/09/2016, 08:43 (GMT+7)

Marriott International đã chi 13 tỷ USD để hoàn tất thương vụ gộp 30 thương hiệu khách sạn về chung một nhà, tạo thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới sở hữu 5.800 cơ sở với 1,1 triệu phòng.

Marriott International đã chi 13 tỷ USD để hoàn tất thương vụ gộp 30 thương hiệu khách sạn về chung một nhà, tạo thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới sở hữu 5.800 cơ sở với 1,1 triệu phòng.

Mới đây, Marriott International đã hoàn tất việc mua Starwood hotels & Resorts Worldwide nhằm gộp 30 thương hiệu khách sạn về chung một mối. Thương vụ này trị giá 13 tỷ USD, thông tin từ AP.

Sau khi sát nhập, 30 thương hiệu khách sạn của 2 công ty đã về chung một mối tạo thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. Ảnh: Markets Morning

Được biết, Stawood sở hữu nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng như Sheraton, Westin, W Hotels và St.Regis. Còn Marriott cũng nổi tiếng không kém khi sở hữu Marriott, Courtyard và Riz-Carlton.

Sau thương vụ này, Marriott International đã trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới, có hơn 5.800 cơ sở với 1,1 triệu phòng trên 110 quốc gia. Điều này đồng nghĩa với việc cứ 15 phòng khách sạn trên thế giới thì lại có 1 phòng của Marriott. Tổng số phòng khách sạn của họ hiện vượt qua số phòng của Hilton Worldwide 773.000 phòng và Intercontinental hotels 766.000 phòng, số liệu nghiên cứu của hãng STR.

Trước đó, vào hồi tháng 4 Starwood đã thông báo rao bán, công ty này đã gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh do dịch vụ khách sạn hạn chế,  một số khách sạn có diện tích nhỏ, thậm chí không có sảnh tổ chức tiệc hay nhà hàng,  vì thế họ không bắt kịp đà tăng trưởng của các đối thủ.

Để giành quyền mua lại Starwood, Marriott đã phải vượt qua Anbang Insurance Group của Trung Quốc. Ban đầu, Marriott chào mua với giá 12 tỷ USD, Anbang đưa ra mức giá hấp dẫn hơn và dẫn đầu nhóm nhà đầu tư Trung Quốc. Sau đó, cả Marriott và Anbang đều liên tục nâng giá mua Starwood. Tuy nhiên, đến cuối cùng Anbang đã từ bỏ thương vụ này vì lý do điều kiện thị trường không thuận lợi.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news