Tin mới

Thương xá Tax: Ế ẩm vì rào chắn

Thứ ba, 19/08/2014, 14:33 (GMT+7)

Việc dựng rào chắn tại vị trí đẹp nhất con đường Nguyễn Huệ đã gây khó khăn rất nhiều cho tiểu thương kinh doanh tại khu vực này của thương xá Tax.

(Tinmoi.vn) Việc dựng rào chắn tại vị trí đẹp nhất con đường Nguyễn Huệ đã gây khó khăn rất nhiều cho tiểu thương kinh doanh tại khu vực này của thương xá Tax. 

 

Theo ghi nhận, đã hơn nửa tháng nay, toàn bộ khu vực kinh doanh trên trục đường Nguyễn Huệ (khu vực xây dựng nhà ga Metro trung tâm quận 1, TP.HCM) rơi vào tình trạng ế ẩm, ảm đam. Nhiều tiểu thương không bán được hàng.

Cửa hàng túi xách ế ẩm

Từ lâu, hai tuyển đường Lê Lợi và Nguyễn Huệ là những nơi được xem như "bộ mặt" của Thương xá Tax. Nhưng hiện tại, việc đi lại của khách mua hàng đang trở nên rất khó khăn, Nhiều du khách nhìn vào các bức rào chắn cũng ngại tiến vào trong. "Mặt hàng của tôi là tranh vẽ, có giá khá cao nên rất kén khách. Đa phần là du khách người nước ngoài vào mua vì họ rất chịu chi. Từ khi nghe quyết định phải di dời tôi cũng giảm giá nhiều nhưng lượng khách giảm xuống đến 50%" - Chủ một cửa hàng chuyên bán tranh chia sẻ. 

Chị Nguyễn Thị Như Hiệp, chủ gian hàng quần áo tại thương xá Tax cho biết: “Mấy ngày nay, sau khi biết tin thương xá Tax sẽ đóng cửa trước ngày mùng 1/10, tôi đã giảm giá đồng loạt tất cả quần áo, giày dép. Vậy mà cũng chẳng ăn thua. Khách vào Thương xá Tax không phải là ít nhưng đa phần họ thường quan tâm đến dồ dùng cá nhân tiện ích được bày bán đại trà ở sảnh chính. ”

Quần áo không có người mua

Hàng hóa ế ẩm buồn đã đành. Nhưng cái mà nhiều tiểu thương ở đây lo lắng, bất an là việc Thương xá Tax sẽ đóng cửa nay mai, họ sẽ phải đổi môi trường kinh doanh, thậm chí là rời sang những công việc khác. “Tôi bán hàng ở đây gần 2 chục năm nay rồi. Biết bao kỷ niệm thăng trầm. Lúc no có, lúc đói cũng không ít lần. Khi biết sắp phải di dời để bàn giao mặt bằng trước tháng 10/2014 tôi lo quá. Tôi cũng đi tìm mặt bằng để tiếp tục việc kinh doanh nhưng mặt bằng ở quanh khu vực này giá thành rất cao và không còn chỗ trống để thuê. Khó quá, có khi bỏ nghề buôn bán này thôi" - Chị Định, chủ cửa hàng đồ nội thất Định Phát chia sẻ.

Trước những phản ánh của các tiểu thương về việc kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng về các rào chắn trên đường Lê Lợi và Nguyễn Huệ, đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM giải thích, việc các công trình che chắn rào cao, thậm chí một số khu vực cấm lưu thông là vì cơ quan quản lý muốn đảm bảo an toàn, tránh va chạm giữa công trình thi công với hộ kinh doanh và người dân.

Bên cạnh đó thay vì thi công nhà nga Bến Thành (là trung tâm kết nối các tuyến) trước, ban quản lý chọn thi công ga Nhà hát Thành phố để hợp nhất thời gian nâng cấp đường Nguyễn Huệ và xây dựng tượng đài Bác Hồ trong năm 2015.

Theo ghi nhận, lượng khách tại khu vực này đã giảm hơn 1 nửa so với trước đây, việc dựng rào chắn vẫn cứ tiếp tục. Và thiệt hại cho những tiểu thương kinh doanh ở đây là điều không thể tránh khỏi. Một lãnh đạo cấp cao của Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết: "Chúng tôi cũng hiểu được khó khăn của những người kinh doanh nơi đây. Mọi kế hoạch giải pháp để tháo gỡ khó khăn đang được tính đến".

Tùng Đỗ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news