Tin mới

Thụy Sĩ giải thích việc điều chiến đấu cơ theo sát máy bay Nga

Chủ nhật, 20/11/2016, 20:41 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ nói rằng các chiến đấu cơ bay sát máy bay chính phủ Nga trên đường tới dự hội nghị APEC ở Peru chỉ làm nhiệm vụ kiểm tra thường kỳ.

Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ nói rằng các chiến đấu cơ bay sát máy bay chính phủ Nga trên đường tới dự hội nghị APEC ở Peru chỉ làm nhiệm vụ kiểm tra thường kỳ.

[mecloud]P9wJsiHlNh[/mecloud]

Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ hôm 19/11 cho biết hai chiến đấu cơ F/A-18 đã bay cùng máy bay Nga trong 7 phút trên lãnh thổ Thụy Sĩ. Các cuộc kiểm tra này được tiến hành 400 lần/năm để xác định lại danh tính máy bay thuộc các chính phủ nước ngoài.

"Giống như các cuộc tuần tra của cảnh sát trên đường phố, kiểm tra một chiếc ôtô để đảm bảo nó không bị trộm", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ cho biết.

Trước đó, Đại sứ quán Nga tại Thụy Sĩ đã yêu cầu Thụy Sĩ giải thích về vụ việc.

Chiến đấu cơ F/A-18C của Thụy Sĩ. Ảnh: Wikipedia

Hôm 18/11, một chiếc máy bay chở đoàn báo chí Nga tới tham dự hội nghị APEC ở Peru đã bị 3 chiến đấu cơ Thụy Sĩ bám sát và truy đuổi khi đi vào không phận nước này.

"Chúng tôi đang bay trên bầu trời Thụy Sỹ thì máy bay chở đoàn đại biểu và các nhà báo bị 3 máy bay chiến đấu áp sát từ 3 phía", Andrey Kolesnikov, Tổng biên tập tạp chí Russian Pionner, viết trên Facebook cá nhân.

Sputnik cho biết, đây là một chiếc máy bay tổng thống của ông Putin. Tổng thống Putin cũng sẽ tham dự sự kiện này. Tuy nhiên, vào thời điểm trên, ông Putin không có trên máy bay.

Ông Kolesnikov cho biết chiến đấu cơ Thụy Sỹ bay gần máy bay Nga tới mức "mọi người có thể nhìn thấy gương mặt lạnh tanh của các phi công".

Xem thêm video:

[mecloud]Je0Ds4Jrk7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news